Có rất nhiều lý do khiến đàn ông muốn ngoại tình. Tuy nhiên người thứ ba lại không biết được nên cứ nuôi hy vọng rằng người đó sẽ bỏ vợ để cưới mình.

Muốn “nghỉ giải lao giữa giờ”

Có lẽ nhiều người cảm thấy áp lực với trách nhiệm làm chồng, làm cha của mình nên muốn có thời gian xả hơi. Họ muốn "nghỉ giữa giờ" để tìm kiếm những mối quan hệ khác thú vị hơn. Tuy nhiên sau khi ấy lại tinh thần, họ sẽ nhớ cơm nhà vợ nấu, nhớ nụ cười của con thơ.

Kẻ thứ ba đừng nên ảo tưởng về vị trí của mình trong lòng đàn ông - Ảnh minh họa: Internet

Và tất nhiên, họ sẽ không bao giờ từ bỏ gia đình đang êm ấm của mình để đến với người chỉ mới quen biết vài ngày, vài tháng. Thế nên người thứ ba đừng mãi huyễn hoặc về bản thân mình. Đừng nghĩ mình sẽ trở thành người vợ danh chính ngôn thuận. Vì người thứ ba chỉ là người thứ ba, mãi cũng không có kết thúc tốt đẹp.

Vì say nắng nhất thời

Khi thấy một người phụ nữ có thân hình nóng bỏng, đàn ông sẽ cảm thấy rung động. Họ sẽ không đành lòng đẩy “miếng mỡ dâng đến tận miệng” đi. Họ muốn thử cảm giác mới lạ. Nhưng sau cơn say nắng nhất thời, họ sẽ quay về mái ấm của mình.

Đàn ông chỉ say nắng nhất thời chứ không có ý định lâu dài với ai đó - Ảnh minh họa: Internet

Thông thường, đàn ông tìm đến những cô nàng có thân hình nóng bỏng chỉ vì muốn thử cảm giác giường chiếu mới lạ, chứ chẳng có bất cứ tình cảm gì đặc biệt. Mà những mối quan hệ bắt đầu bằng tình dục sẽ không có kết quả lâu dài.

Vì ham muốn

Nhiều ông chồng chán vợ vì quá thụ động trong chuyện chăn gối nên muốn tìm thứ mới mẻ hơn. Đa số những cuộc ngoại tình đều xuất phát từ tình dục. Đàn ông thường muốn thỏa mãn nhục dục, chứ không đặt quá nhiều tình cảm vào kẻ thứ ba.

Vì chán chuyện giường chiếu với vợ nên đàn ông mới tìm người mới - Ảnh minh họa: Internet

Khi ở trên giường, đàn ông thường nhìn người đàn bà nào cũng giống nhau. Họ chỉ quan tâm đến khả năng giường chiếu mà người đàn bà kia có. Nhưng suy cho cùng, sau khi chán chê, họ cũng sẽ quay về mái ấm của mình. Ít người đàn ông nào chỉ vì tình dục mà rời bỏ vợ con.

Thể hiện bản lĩnh cá nhân

Đàn ông ngoại tình thường muốn chứng minh cho vợ biết họ bản lĩnh đến dường nào. Họ muốn chứng tỏ mình không sợ vợ, không hèn nhát và đủ khả năng để tán tỉnh một người phụ nữ khác. Vì đàn ông vốn có lòng tự trọng cao, họ luôn muốn chứng minh bản lĩnh của mình trong mắt vợ. Họ muốn cho vợ thấy, mình cũng có khả năng khiến người phụ nữ khác chết mê chết mệt.

Đàn ông muốn thể hiện bản lĩnh trước mặt vợ - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, không ít đàn ông thích khoe bản lĩnh chinh phục phụ nữ của mình với bạn bè. Họ xem đó là điều rất kiêu hãnh. Nhưng đó chỉ là chuyện trà dư tửu hậu, ít ai bỏ một gia đình đang hạnh phúc để đến với một người khác. Nhân tình vốn chỉ là người qua đường, nhất thời say nắng rồi cũng sẽ quên nhanh chóng.

Thích cảm giác mới lạ

Đàn ông muốn tìm kiếm điều mới mẻ hơn - Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông dù đã có vợ con đàng hoàng nhưng họ sẽ dễ cảm thấy chán. Chán cuộc sống gò bó và áp lực với gánh nặng cơm áo gạo tiền, vì thế họ luôn tìm kiếm những cuộc vui khác. Thế nên việc họ rơi vào lưới tình của ai đó cũng là điều bình thường. Thế nhưng họ vẫn sẽ biết được trách nhiệm của bản thân. Biết được vai trò làm cha, làm chồng của mình. Do đó, kẻ thứ ba đừng vội ảo tưởng có thể tranh giành với người vợ danh chính ngôn thuận.