Có nhiều lợi ích sức khỏe mà loại dầu này mang lại. Nó giúp thúc đẩy tiêu hóa, kích thích sự trao đổi chất, cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể.  

Mặc dù hầu hết nhiều người chỉ vừa bắt đầu sử dụng dầu ô liu cho mục đích làm đẹp, nhưng thực tế là nó đã được sử dụng từ nhiều thế kỷ trước. Dầu ô liu rất tốt cho móng tay, da và tóc. Ở Ai Cập, loại dầu này đã được sử dụng để điều trị tóc từ nhiều thế kỷ trước.

Tron bài viết này, chúng ta sẽ cùng thảo luận về những lợi ích làm đẹp của dầu ô liu.

Da khô

Đây là một trong những công dụng làm đẹp của dầu ô liu đối với làn da. Nó có thể làm mềm làn da khô của bạn nhanh chóng. Sau khi tắm, hãy thoa một vài giọt dầu lên cơ thể và đợi trong vài phút cho đến khi dầu được hấp thụ hết.

Dưỡng da tay

Nếu bạn muốn làm mềm đôi bàn tay của mình, sử dụng dầu ô liu là phương pháp tốt nhất. Bạn có thể nhỏ một vài giọt dầu lên tay và thoa tạo bọt sau đó rửa sạch.

Gàu

Nếu da đầu của bạn bị khô và ngứa hoặc nếu bạn có vấn đề về gàu, hãy sử dụng dầu ô liu trên da đầu ít nhất ba lần một tuần.

Tóc bóng mượt

Đun nóng một vài giọt dầu ô liu và để nguội. Dùng dầu olive ấm xoa lên da đầu và xoa bóp tóc. Tóc của bạn sẽ trở nên bóng mượt. Đây là một trong những công dụng làm đẹp của dầu oliu đối với tóc.

Da bị ngứa

Nếu da của bạn bị ngứa, hãy dùng một vài giọt dầu này và thoa lên vùng bị ảnh hưởng và rửa sạch sau vài phút.

Tẩy trang

Thay vì sử dụng bất kỳ sản phẩm nào khác, bạn có thể sử dụng dầu ô liu để tẩy trang. Chỉ cần nhúng một ít bông vào dầu và thoa lên mặt để loại bỏ lớp trang điểm.

Nếp nhăn

Một trong những lợi ích của dầu ô liu là nó có thể ngăn ngừa nếp nhăn trên da của bạn. Nếu sử dụng thường xuyên, bạn sẽ có thể ngăn ngừa nếp nhăn và giữ cho làn da mềm mại.