Thực phẩm chứa cafein

Không phải ai cũng biết hàm lượng cafein trong các loại thức uống như trà, cà phê có thể ảnh hưởng rất lớn đến khả năng thụ thai ở nữ giới. Thế nhưng, nhiều người vẫn sử dụng chúng hàng ngày, đặc biệt là đối với dân văn phòng.

Cà phê gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người sử dụng - Ảnh: Internet

Tuy có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi nhưng việc lạm dụng thường xuyên những thức uống này có thể làm giảm khả năng thụ thai lên tới 50% so với những người không uống. Vì thế, tốt nhất bạn nên hạn chế hoặc không sử dụng những thức uống chứa nhiều cafein.

Các loại nội tạng động vật

Là món ăn phổ biến và được nhiều người yêu thích, nhưng không phải ai cũng biết trong nội tạng động vật có chứa một lượng kim loại nặng tên là cadmium có khả năng gây vô sinh ở nữ giới.

Cadmium có chứa trong hầu hết các loại nội tạng động vật như tim, cật, lòng, gan của các loài gia súc lợn, bò, cừu, dê… - Ảnh: Internet

Nếu bổ sung quá nhiều lượng kim loại này vào cơ thể có gây tổn thương các nhiễm sắc thể, làm việc thụ thai trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, chị em phụ nữ nên sử dụng ít hoặc tốt nhất không nên sử dụng nội tạng động vật.

Cà rốt

Cũng như rất nhiều loại rau củ quả khác, cà rốt chứa nhiều vitamin A cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, trong cà rốt lại chứa một lượng lớn chất carotenoid có thể gây ức chế khả năng rụng trứng ở nữ giới.

Nếu bạn đang muốn có em bé thì nên hạn chế dùng thực phẩm này trong chế độ dinh dưỡng của mình - Ảnh: Internet

Lượng lớn carotenoid trong cà rốt không chỉ gây ức chế khả năng rụng trứng mà còn làm suy thoái và giảm chức năng hoạt động của buồng trứng.

Trái đu đủ

Đu đủ là loại thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa và chứa nhiều dưỡng chất bổ dưỡng. Tuy nhiên, nó lại là loại quả có khả năng gây vô sinh ở nữ giới.

Không nên sử dụng quá 100g đu đủ mỗi ngày nhằm hạn chế những tác dụng phụ từ loại quả này - Ảnh: Internet

Không phải ai cũng biết trong quả đu đủ có chứa loại enzyme có tên là papain. Đây là loại enzyme có tác động lớn đến protein progesterone trong cơ thể người phụ nữ. Progesterone giúp cơ thể thụ thai, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng, lượng progesterone thiếu hụt sẽ dẫn đến việc khó thụ thai.