Chiều dài đuôi tinh trùng là yếu tố quyết định bản lĩnh đàn ông

Nhiều quan niệm trước nay đều cho rằng, số lượng tinh trùng ít sẽ khiến cho đấng mày râu khó có khả năng làm cha. Tuy nhiên, những nghiên cứu mới đây chứng minh rằng, thực chất chiều dài của đuôi tinh trùng mới là yếu tố quyết định sức mạnh của tinh trùng.

Chiều dài của đuôi tinh trùng mới là yếu tố quyết định đến sức mạnh của chúng - Ảnh minh họa: Internet

Một nhóm nghiên cứu của trường đại học Brown (Mỹ) cho hay, đuôi dài của tinh trùng sẽ giúp cho chúng bơi giỏi và hoạt động bền bỉ hơn. Điều này giải thích vì sao chỉ 1% trong số 300 triệu tinh trùng được phóng ra từ đàn ông trong mỗi lần “lâm trận” được đến đích. Trong số đó lại cũng chỉ có vài chục “con” bơi tới trứng.

Kẽm không phải là thần dược giúp tinh trùng mạnh hơn

Nhiều người truyền tai nhau muốn tăng sức mạnh đàn ông thì nên bổ sung những thức ăn chứa nhiều kẽm. Có người còn mua cả viên kẽm về uống để tăng sức mạnh tinh binh.

Ăn thức ăn nhiều kẽm chẳng có tác dụng gì đối với sức mạnh của các "chiến binh" - Ảnh minh họa: Internet

Quả thực, kẽm có rất nhiều trong tinh dịch của nam giới. Nhưng các nghiên cứu chỉ ra rằng, không có bệnh yếu tinh trùng do thiếu kẽm. Vì vậy việc bổ sung các thực phẩm chứa nhiều kẽm chẳng có lợi lộc gì trong chuyện này mà còn gây ngộ độc nếu uống quá nhiều viên kẽm.

Sức nóng sẽ làm các “tinh binh” yếu đi

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nhiệt độ trên 43 độ C trong 30 phút sẽ giết chết các tế bào mầm sinh dục nam, có thể làm giảm đến 80 % số lượng tinh trùng trong tinh dịch và cũng làm chúng yếu đi rõ rệt.

Các hoạt động như mặc quần bó sát, cưỡi xe đạp nhiều, cưỡi ngựa, để máy tính xách tay lên đùi... có thể “hâm nóng” gây nên hiện tượng yếu tinh trùng. Đây cũng chính là lý do vì sao mà tinh hoàn ở nam giới phải nằm ngoài cơ thể.

Nhiệt độ cao sẽ làm các "tinh binh" yếu đi - Ảnh minh họa: Internet

Ngược lại, nếu để mát liên tục, số lượng tinh trùng xuất ra sẽ tăng, chất lượng của các “chiến binh” đương nhiên cũng được cải thiện rõ rệt. Chính vì vậy, nam giới cần chú ý trong cách ăn mặc cũng như các hoạt động sinh hoạt hằng ngày để tránh tình trạng vô tình làm yếu chính các “quân lính” của mình.

Tập thể dục quá sức cũng sẽ làm yếu tinh trùng

Ai cũng biết tác dụng của việc luyện tập thể dục thể thao sẽ tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Từ đó cũng giúp tăng sức mạnh cho các “chiến binh” tinh trùng. Tuy nhiên đó là khi tập luyện với sức vừa phải và tập đúng động tác. Ngược lại, khi vận động quá mức hoặc tập những bài thể dục không hợp lý sẽ gây ra những tác hại khôn lường. Điều này không những làm thể trạng của nam giới yếu đi mà còn làm cho tinh trùng yếu dần.

Tập thể dục quá sức cũng khiến các "chiến binh" yếu đi - Ảnh minh họa: Internet

Mặt khác, khi vận động và làm việc quá sức sẽ làm cho vùng kín bị nóng lên. Và điều này đương nhiên không tốt tí nào cho sự sống của tinh trùng.

Tinh trùng mạnh nhất khi nào?

Theo các nghiên cứu khoa học mới đây cho thấy, tinh dịch được sản xuất vào sáng sớm trước 7h30 có chất lượng tốt nhất và số lượng nhiều hơn hẳn các thời điểm khác trong ngày. Tuy nhiên, khả năng di chuyển của các tinh binh tốt nhất lại là trong khoảng 8h30 – 10 giờ sáng. Chính vì vậy, lời khuyên của các chuyên gia dành cho các cặp vợ chồng muốn có con là hãy tận dụng quãng thời gian buổi sáng để tăng cơ hội thụ thai.

Tinh trùng mạnh nhất là vào buổi sáng - Ảnh minh họa: Internet

Trên đây là những điều ít biết về sức mạnh của các tinh binh mà nhiều người còn nhầm tưởng. Vì vậy bạn nên nắm rõ để đừng vô tình làm ảnh hưởng đến sự “mạnh mẽ” của các “chiến binh dũng cảm” của mình nhé!