Tuyệt đối không nên tẩy và nhổ lông chân

Bởi người xưa có câu “Một sợi lông chân quản 3 con quỷ”, tức càng nhiều lông chân sẽ khiến ma quỷ sợ không dám đến gần. Còn nếu lỡ nhổ hoặc tẩy lông chân trong tháng cô hồn ắt sẽ gặp xui xẻo và bị vong hồn quấy rầy.

Không nên chụp ảnh vào ban đêm

Tránh chụp ảnh vào ban đêm trong tháng cô hồn vì ma quỷ hay lảng vảng xung quanh, lỡ chúng nhảy vào chụp hình cùng thì xui xẻo lắm. Nếu đi đêm mà cầm đèn pin thì cũng tuyệt đối không chiếu loạn xạ trên cây kẻo làm kinh động linh hồn. Nhất là không chụp ảnh qua gương bởi gương tượng trưng cho cõi âm sẽ phải thấy nhiều cảnh tượng kinh hãi.

Tuyệt đối không được chụp ảnh vào ban đêm (Ảnh minh họa: Internet)

Không nhặt tiền rơi trên đường

Vì có thể đó là tiền người ta cúng mua chuộc bọn quỷ đầu trâu mặt ngựa, nếu như người nào phạm kỵ, sẽ gặp tai hoạ không chừng cho nên hãy cẩn thận.

Nếu đi một mình vào chỗ vắng đừng ngoái lại phía sau

Nếu đi tới nơi vắng vẻ hoặc đêm khuya, dù có cảm giác ai đó ở phía sau gọi tên mình cũng đừng quay đầu ngoảnh lại vì có thể ma quỷ trêu chọc, mà lỡ quay lại thì bị ma rủ về cõi âm.

Không đứng dưới gốc cây lớn như cây đa, cây đề

Từ trước tới nay, ông cha ta quan niệm gốc đa gốc đề là nơi hội tụ âm khí, đặc biệt tháng cô hồn thì càng nhiều nên tránh xa những vị trí đó. Người xưa đã có câu Quỷ gốc đa, Ma cây đề là vì thế.

* Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.