Hát cho nhau nghe

Hát cho nhau nghe trước khi ngủ là cách tuyệt vời để gia tăng sự kết nối giữa hai người, mặc dù bạn không phải là người sở hữu giọng hát hay. Điều này tương tự như khi mẹ hát ru cho bạn khi còn bé, chính những bài hát thuở nằm nôi này đã nuôi dưỡng tâm hồn và theo chúng ta mãi đến ngày trưởng thành.

Trên phương diện khoa học, ca hát là biện pháp hay để cải thiện tâm lý và giúp bạn yêu đời, hạnh phúc hơn. Bên cạnh đó, việc ca hát trước một ai đó còn giúp bạn cải thiện sự tự tin.

Đọc cho nhau nghe

Chỉ đơn giản là chia sẻ cho đối phương quyển sách tâm đắc hay những thông tin thú vị bạn đang đọc được. Trong khi đọc, cả hai sẽ khám phá được những điều mới và có nhiều thông tin để thảo luận cùng nhau.

Chỉ đơn giản là chia sẻ cho đối phương quyển sách tâm đắc hay những thông tin thú vị bạn đang đọc được. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, thông qua phản ứng của đối phương về vấn đề bạn đang nhắc tới cũng giúp bạn khám phá và hiểu hơn về họ. Từ đó có thể cải thiện và gia tăng sự kết nối giữa hai người.

Bày tỏ sự biết ơn

Xét theo phương diện khoa học, lòng biết ơn không chỉ thông qua hành động, mà còn là cảm xúc của sự đánh giá cao lòng tốt của người khác. Tuy nhiên, trong đời sống vợ chồng, lời cảm ơn đôi khi chỉ xuất phát từ những điều đơn giản như: Cảm ơn anh ấy vì đã nấu bữa sáng, dọn dẹp nhà với bạn…

Đôi khi không cần lời nói, bạn có thể bày tỏ lòng biết ơn bằng hành động của mình như chuẩn bị nước tắm cho đối phương, pha trà nóng hoặc massage thư giãn cho nhau.

Đi ngủ cùng một lúc

Theo kết quả các cuộc khảo sát thực tế, các cặp vợ chồng có giờ giấc đi ngủ khác nhau sẽ dễ dẫn đến mâu thuẫn hàng ngày nhiều hơn. Ảnh minh họa: Internet

Theo kết quả các cuộc khảo sát thực tế, các cặp vợ chồng có giờ giấc đi ngủ khác nhau sẽ dễ dẫn đến mâu thuẫn hàng ngày nhiều hơn. Thêm đó khi xảy ra xung đột, họ sẽ dành ít thời gian bên nhau hơn và tần suất ân ái cũng giảm đi. Sự thiếu kết nối này lâu dần có thể dẫn đến chia tay.

Đó là lý do tại sao, để duy trì sự thân mật của mối quan hệ và không có cảm giác cô đơn, các cặp vợ chồng nên đi ngủ cùng nhau.

Nguồn: https://brightside.me/inspiration-relationships/10-things-you-can-do-with-your-partner-before-bedtime-to-be-fully-happy-669160/