Nếu bạn cảm thấy bất cứ điều gì bất thường, hãy đến cơ sở y tế mà không do dự.
Vào mùa đông, khi nhiệt độ xuống thấp, huyết áp có xu hướng tăng cao, vì vậy bạn cần đề phòng đột quỵ nhất là trong một năm.

Hiện tại, loại coronavirus mới đang lây lan trở lại, một số người có thể do dự không đến bệnh viện. Nhưng đột quỵ là một căn bệnh nguy hiểm và đe dọa tính mạng. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng cảnh báo nào, đừng ngần ngại tìm kiếm sự chăm sóc y tế. 

"NHANH CHÓNG" là điều bạn phải ghi nhớ khi cảm thấy có điều gì đó không ổn.

"F" là khuôn mặt. Vui lòng mở miệng khi nói "i-". Soi gương hoặc nhờ ai đó xung quanh kiểm tra xem một bên có bị chảy xệ không.

"A" là cánh tay. Đưa hai tay ra trước mặt, lòng bàn tay ngửa, nhắm mắt và giữ trong 5 giây. Mở mắt ra và kiểm tra xem một tay có đang buông thõng xuống không.

"S" dành cho lời nói. Thử lặp lại từ "Ikijibiki". Hãy cẩn thận nếu nó không nói được trôi chảy cho dù bạn thử bao nhiêu lần.

Chữ "T" cuối cùng là thời gian. Kiểm tra thời gian khởi phát triệu chứng. Tùy thuộc vào thời gian bắt đầu điều trị, các loại thuốc có thể được sử dụng sẽ thay đổi.

Điều quan trọng bây giờ là phát hiện sớm đột quỵ

Nếu bạn đang dùng thuốc điều trị cao huyết áp, vui lòng không tự ý ngừng thuốc hạ huyết áp. Nếu bạn đang được điều trị bệnh liên quan đến lối sống, hãy đảm bảo tiếp tục dùng thuốc theo chỉ định.

Điều quan trọng là phải bắt đầu điều trị càng sớm càng tốt sau khi bị đột quỵ. Nếu bạn cảm thấy các triệu chứng ban đầu, hãy gọi xe cấp cứu ngay lập tức mà không lo lắng corona.