Mình là gì của chồng?

Thật ra đây là câu nói phụ nữ nào cũng trả lời dễ dàng thôi, mình là vợ. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ một câu ‘’mình là vợ’’ chính là thế nào trong lúc này. Mình là vợ, chính là mình danh chính ngôn thuận, là cái tên duy nhất đứng cạnh chồng bất cứ đâu. Mình là vợ,  chính là mình không cần phải so sánh gì với nhân tình của chồng. Và mình là vợ thì quyền của mình là đòi hỏi chồng phải có trách nhiệm với những gì anh ấy gây ra. Chứ không phải chồng ngoại tình rồi thì mình là người có lỗi, chỉ mình mình khổ đau hay kéo chồng về.

Phụ nữ nên biết rõ vị trí của mình, là hơn hẳn nhân tình, là đứng cạnh chồng dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Vì chỉ khi bạn biết rõ vị trí của mình, bạn mới biết mình có quyền gì, làm được những gì và xứng đáng có những gì.

Phụ nữ nên biết rõ vị trí của mình, là hơn hẳn nhân tình, là đứng cạnh chồng dù trong bất cứ hoàn cảnh nào - Ảnh minh họa: Internet

Ai là người tổn thương nhất ?

Bạn nên hỏi câu này với bản thân nhiều lần khi chồng ngoại tình. Phải biết câu trả lời là chính bạn và con, cả hai phải chịu thương tổn nhiều nhất. Ngay cả khi đau lòng oán hận nhất vì sự phản bội của chồng cũng đừng quên bạn đã phải chịu đựng những gì, chồng đã nhẫn tâm làm bạn và con đau thế nào. Vì chỉ khi bạn thấy rõ điều đó, bạn mới biết mình phải trân quý mình hơn, phải bảo vệ bản thân và con tốt hơn.

Phụ nữ có chồng ngoại tình nên biết trong câu chuyện bội bạc của chồng, hãy luôn nghĩ cho mình và con hơn hết. Đừng chỉ nghĩ làm sao để chồng quay về, làm sao để thắng người thứ ba. Chồng quay về thì sao nếu bạn không tự muốn mình hạnh phúc. Bạn thắng người thứ ba thì thế nào nếu đến cùng bạn cũng không bình yên vui vẻ. Quan trọng vẫn là làm sao để mình và con sống tốt nhất.

Phụ nữ có chồng ngoại tình nên biết trong câu chuyện bội bạc của chồng, hãy luôn nghĩ cho mình và con hơn hết - Ảnh minh họa: Internet

Mình sống vì ai ?

Bạn sống vì người chồng ngoại tình, khi cố gắng níu kéo anh ta bằng mọi giá ? Không, đời đàn bà chỉ nên sống vì 3 người, người sinh ra mình, người mình sinh ra và chính bản thân mình. Và quan trọng hơn là phải sống cho cả 3 người này, không duy nhất ai, cũng không bỏ sót ai. Nếu chồng nghĩa tình, bạn có thể hạnh phúc cùng anh ta. Nếu chồng tệ bạc, thì cũng đừng chỉ sống vì con hay cha mẹ mà quên bản thân. Mấu chốt hạnh phúc là ở chính bạn, bạn có hạnh phúc thì con cái và cha mẹ bạn mới ổn yên bình an. Vì vậy, đừng sống vì người chồng bội bạc, đừng níu kéo kẻ không đáng, hãy nghĩ cho mình nhiều hơn.

Vì vậy, đừng sống vì người chồng bội bạc, đừng níu kéo kẻ không đáng, hãy nghĩ cho mình nhiều hơn - Ảnh minh họa: Internet

Mình có tha thứ cho chồng được không?

Phụ nữ có chồng ngoại tình đừng chỉ hỏi chồng có quay về không. Thay vì vậy, hãy hỏi chính mình, mình liệu có tha thứ cho chồng được không. Tha thứ ở đây không chỉ là một cái gật đầu rồi mọi chuyện lại như cũ. Thứ tha cho chồng còn nằm ở việc liệu bạn có thể hạnh phúc với người chồng từng phản bội mình. Liệu mình có thể bỏ qua hết mọi chuyện, hay mình có thể hàn gắn lại hôn nhân không. Đó mới là điều quan trọng.

Phụ nữ ở đời nên quý trọng chính mình, biết đâu là người xứng đáng đứng cạnh mình. Đến một lúc, chồng tệ quá thì bỏ, mình còn con, đấng sinh thành, còn chính mình, nhất định phải quý trọng…