Phương pháp xuất tinh ngoài âm đạo

Với phương pháp này người nam sẽ rút dương vật khỏi âm đạo trước khi xuất tinh, không cho tinh trùng tiến vào âm đạo, ngăn sự thụ tinh xảy ra. Tuy nhiên, rủi ro là phụ nữ vẫn có thể mang thai khi tiếp xúc với chất nhờn của nam giới hoặc “cậu nhỏ” không kịp đưa ra ngoài khi cả hai đang hưng phấn. Vì vậy, với phương pháp này người nam phải hết sức lưu ý tuyệt đối không để hưng phấn làm quên đi ‘nhiệm vụ’ nhé.

Xuất tinh ngoài là phương pháp tránh thai hữu hiệu cho phụ nữ (Ảnh minh họa: Internet)

Tính ngày rụng trứng để tránh thai

Đây là một trong những cách tránh thai tự nhiên, dựa vào cơ chế tránh thai của chu kỳ kinh nguyệt. Có thể áp dụng cách tính ngày quan hệ an toàn này thông qua chu kỳ nguyệt san. Nếu muốn áp dụng biện pháp thì bạn phải theo dõi 8 kỳ kinh gần nhất xem có đều đặn không.

Tùy vào cơ địa của mỗi người cũng như tâm lý, chế độ ăn uống, sinh hoạt mà chu kỳ kinh nguyệt của mỗi người sẽ khác nhau. Chu kỳ kinh nguyệt phụ nữ bình thường kéo dài từ 28 đến 35 ngày.

Mỗi tháng, trứng sẽ rụng vào ngày 14 của chu kỳ kinh nguyệt kế tiếp. Chúng sống trong ống dẫn trứng từ 1 đến 2 ngày, chờ đợi cơ hội để thụ tinh. Tinh trùng có thể sống 5 ngày trong môi trường âm đạo. Do đó, trước và sau khi trứng rụng vài ngày khả năng thụ thai sẽ rất cao. Bạn nên tránh khoảng thời gian này để không phải mang thai ngoài ý muốn.

Sử dụng vòng tránh thai

Vòng tránh thai là một vật nhỏ có hình chữ T, được làm bằng đồng hoặc dựa dẻo và được đặt vào tử cung phụ nữ với tác dụng ngăn tinh trùng không được gặp trứng và làm tổ trong tử cung.

Đây là phương pháp tránh thai được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng sau khi đã có thai mà không muốn sinh con nữa. Phương pháp này có tính an toàn cao, hiệu quả tương đối tốt. Các cặp vợ chồng vẫn có thể quan hệ “trần” mà không cần dùng kết hợp các phương pháp tránh thai khác.