Sự khắc nghiệt của thời tiết mùa đông không chừa một ai, mái tóc cũng dễ bị mất nước, khô xơ hơn vào mùa này. Và để bù nước, tăng độ ẩm cho tóc, bạn cần có phương pháp chăm sóc đặc biệt hơn vào những ngày đông lạnh để tóc được khỏe và mềm mượt.

Dưới đây sẽ là bí quyết để bạn có một mái tóc bóng khỏe vào mùa đông nhé!

Trước khi gội đầu

Để dưỡng ẩm tốt hơn cho da đầu và tóc, trước khi gội đầu, bạn nên dùng dầu dừa hoặc dầu ô liu để massage nhẹ nhàng từ chân đến ngọn tóc. Thao tác này sẽ giúp hạn chế việc mất đi lượng protein vốn có trên mái tóc trong quá trình gội đầu.

Đồng thời, việc massage còn giúp kích thích lưu thông máu, đem lại cảm giác sảng khoái, tăng khả năng vận chuyển dưỡng chất đến tóc và nuôi dưỡng từ chân tóc đến ngọn sẽ được tốt hơn.

Từ đó, tóc sẽ giảm gãy rụng hơn trong quá trình gội đầu.

Chọn dầu gội phù hợp

Bạn sẽ chọn loại dầu gội phù hợp với da đầu và đặc tính tóc của mình. Tuy nhiên, hãy chọn loại có thêm tính năng dưỡng ẩm để tăng cường độ ẩm tự nhiên cho mái tóc vào mùa đông.

Khi gội đầu, bạn không nên gội đầu bằng nước nóng mà chỉ nên gội bằng nước lạnh hoặc nước ấm dù trời có lạnh đến mấy. Vì gội bằng nước nóng sẽ khiến cho mái tóc bạn trở nên khô xơ hơn.

Hạn chế tác dụng nhiệt đến tóc

Sau khi gội đầu xong, bạn nên dùng khăn bông để thấm khô tóc, không nên chà xát mạnh. Và hạn chế tối đa việc sử dụng máy sấy hay các thiết bị nhiệt khác để làm khô tóc.

Những tác động nhiệt lên tóc sẽ khiến tóc bị mất đi độ ẩm vốn có một cách đáng kể, thậm chí là triệt để. Ngoài ra, bạn chỉ nên chải tóc khoảng 2 lần mỗi ngày vào mùa lạnh để phân bổ lượng dầu đều trên tóc và không chải tóc quá nhiều tránh gây gãy rụng vì tác động vật lí.

Nên chọn loại lược thưa, răng mềm và không cắn tóc để tóc không bị rối, đứt. Tuyệt đối không chải tóc khi tóc còn ướt vì sẽ tăng nguy cơ gãy rụng.

Cho tóc “uống” nước

Những ngày mùa đông tóc thường bị khô xơ do gió hanh và nhiệt độ giảm, thế nên bạn nên chuẩn bị một bình xịt đựng nước sạch hoặc có thể thêm chút tinh dầu ưa thích để tạo mùi thơm nhẹ nhàng cho mái tóc.

Xịt thường xuyên nước này lên tóc để cung cấp độ ẩm tương đối một cách hiệu quả cho tóc giúp nuôi dưỡng tóc tốt hơn.

Uống nước

Nước đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của con người và cả làn da, mái tóc. Thế nên, hãy bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể để phòng ngừa nguy cơ mái tóc bị khô xơ do thiếu ẩm từ bên trong cơ thể.

Mặt nạ dưỡng

Việc đắp mặt nạ tự nhiên cho tóc mỗi tuần 2 lần cũng là cách cung cấp dưỡng chất thiết yếu giúp tóc khỏe mạnh hơn, nhất là vào mùa đông.

Bạn có thể tự làm mặt nạ ủ tóc ngay tại nhà bằng các công thức tự nhiên như dầu ô liu với mật ong, quả bơ với trứng gà, chuối và dầu ô liu,… Những loại mặt nạ này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà hiệu quả mang lại cũng vô cùng tuyệt vời.