Cũng giống như việc chọn phòng tập, tìm PT hay bài tập đáp ứng các yêu cầu của bản thân, đồ tập gym nữ cho người béo cũng rất được quan tâm cho những cô nàng có thân hình mũm mĩm. Trong bài viết này sẽ chỉ ra 5 cách giúp bạn tìm size và kiểu cho quần áo tập gym cho người béo.

Gym từ trước đến nay vẫn luôn là một xu hướng của giới trẻ - Ảnh minh họa: Internet

Mặc gì khi tập gym nữ?

Ngày nay, rất nhiều các cô gái chọn cách luyện tập thể hình thường xuyên để tăng cường sức khỏe, giảm béo và sở hữu thân hình săn chắc. Luyện tập thể hình hay còn gọi là tập gym thường xuyên, đúng cách và kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp bạn có vóc dáng cân đối và một sức khỏe tốt. 

Tập gym mang đến cho bạn nhiều lợi ích - Ảnh minh họa: Internet

Gym là từ viết tắt của "Gymnastics" có nghĩa là phòng tập thể dục hay gọi tắt là phòng tập gym. Đây là nơi mọi người tìm đến để cải thiện vóc dáng của mình. Gym giúp bạn giảm béo, tăng cân, hay đơn giản hơn là muốn duy trì một vóc dáng đẹp và săn chắc. 

Quần áo tập gym chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn những bộ trang phục thông thường trong suốt quá trình tập - Ảnh minh họa: Internet

Đặc biệt với những cô nàng béo, tập gym không chỉ giúp bạn sở hữu một thân hình đẹp mà bạn cũng sẽ có số đo 3 vòng chuẩn hơn, vòng 1 đầy đặn, săn chắc, vòng eo thon nhỏ và vòng 3 săn chắc, nở nang. Người béo tập gym có tác dụng giảm mỡ thừa, khiến cơ bắp sắn chắc và thân hình thon gọn. Tập gym giúp người gầy tăng cân, cơ thể săn chắc, khỏe khoắn. Với người có thể trạng cân đối, tập gym có tác dụng giúp cơ thể phát triển đều đặn và đẹp hơn. Thêm vào đó, có thân hình đẹp, khỏe khoắn cũng giúp bạn tự tin và thành công hơn trong công việc, cuộc sống.

Một đôi giày thể thao tốt sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong quá trình tập luyện. Gym là tổng hợp của nhiều bộ môn khác nhau - Ảnh minh họa: Internet 

Cùng với sự phát triển của ngành tập thể hình, phòng tập gym nữ và nghề PT trở thành lĩnh vực được đầu tư và có nhiều lựa chọn đa dạng. Quần áo tập gym cũng vậy, nhiều mẫu mã và kiểu dáng ra đời phù hợp cho từng vóc dáng, yêu cầu của những cô nàng. Đồ đi tập gym cho nữ không chỉ còn là quần áo thể thao thông thường mà có nhiều chất liệu co giãn khác nhau, được thiết kế bắt mắt và thoải mái cho việc vận động nhiều.

Chọn quần áo có chất liệu tổng hợp thấm hút mồ hôi và khả năng thoáng khí tốt là một điều cần thiết - Ảnh minh họa: Internet

Quần áo tập gym nữ cho người béo

Một bộ quần áo chuyên dụng để gym chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn những bộ trang phục thông thường trong suốt quá trình tập. Bởi quần áo tập gym có thiết kế cũng như chất liệu thích hợp nhất để tập thể dục. Những bộ quần áo thường ngày có thể thoải mái, nhưng nó có thể gây ra những bất tiện cho bạn trong suốt quá trình tập luyện. Quần áo tập gym chuyên dụng chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một cảm giác thoải mái và dễ chịu hoàn toàn khác biệt so với quần áo thường ngày. Không những thế việc mặc quần áo tập gym giúp bạn có một dáng vẻ thể thao, tự tin hơn và không trở nên quá khác biệt trong phòng tập.

Với kiểu dáng thể thao và chất liệu thoải mái, quần jogger phù hợp với cả nam và nữ - Ảnh minh họa: Internet

Đối với các bạn nữ, nên chọn áo croptop ba lỗ hoặc bra thể thao kết hợp với quần legging. Còn các bạn nam, nên lựa chọn áo ba lỗ hoặc áo phông cùng quần short hoặc jogger để cảm thấy thoải mái nhất trong lúc tập luyện. Lưu ý rằng dù chọn kiểu dáng này, bạn cũng nên quan tâm đến chất liệu của chúng. Kể cả đồ tập gym nữ cho người béo cũng nên lựa chọn chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, khả năng thoáng khí cao và có độ co giãn bền.

Việc sắp xếp các vật dụng vào trong một chiếc túi thể thao chuyên dụng sẽ khiến bạn nhìn gọn gàng và chuyên nghiệp hơn - Ảnh minh họa: Internet

Khi thời tiết trở lạnh, bạn có thể khoác thêm áo khoác và mặc quần dài khi tới phòng tập, không nên mặc đồ bình thường hay đồ quá dày vì sau khi tập xong bạn sẽ đổ rất nhiều mồ hôi và phòng trừ trường hợp nhiệt độ tăng lên thì vẫn có thể cởi bỏ bớt lớp áo ngoài cùng. Nếu trời mưa ẩm ướt, một vài chất liệu không thấm nước sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn tha hồ hoạt động ngoài trời.

Lựa chọn những chiếc bra thể thao chuyên dụng với dây lưng bản to, vừa giúp nâng đỡ và bảo vệ vòng một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cho bạn có một cái nhìn thể thao và chuyên nghiệp hơn - Ảnh minh họa: Internet

Chọn chất liệu vải cũng rất quan trọng. Cơ thể khi vận động mạnh trong một khoảng thời gian dài đổ nhiều mồ hôi, nếu mồ hôi không được thấm hút tốt và thoát ra khỏi không khí một cách nhanh chóng, nó sẽ ngấm ngược vào trong cơ thể gây nhiễm lạnh. Bạn có thể sử dụng một số loại vải tổng hợp, ngoài ra vải cotton cũng là một lựa chọn đáng chú ý. Những loại chất liệu này có khả năng thấm hút mồ hôi và thoáng khí rất tốt, đem lại cảm giác thoải mái tuyệt đối cho người mặc.

Dáng người nào nên mặc loại đồ tập gym nào?

Dáng người quả lê: Đặc điểm của người có dáng người quả lê là phần trên (vai, ngực) nhỏ nhưng bên dưới (mông, đùi) to. Đối với người có dáng người này, nên chọn áo tập có màu sắc bắt mắt để tạo điểm nhấn, bên dưới nên chọn quần legging bó và màu tối giúp cơ thể nhìn cân đối hơn.

Sử dụng chất liệu thấm hút mồ hôi và thoáng khí để có được cảm giác thoải mái nhất khi chạy - Ảnh minh họa: Internet

Dáng người tam giác ngược: Dáng người này ngược lại với dáng người quả lê, tức là phần thân trên (vai, ngực, bụng) to, còn phần thân dưới (mông, đùi) nhỏ dần. Không nên mặc áo ba lỗ hay bra vì nó sẽ để lộ khuyết điểm của bạn, thay vào đó sử dụng áo thun có tay và cổ tròn tạo cảm giác cổ dài hơn. Nên chọn quần có màu sắc nổi bật và có điểm nhấn ở hông hoặc eo.

Vải cotton cũng là một trong những loại vải có khả năng thấm hút mồ hôi tuyệt vời, nó mềm mại và an toàn cho da - Ảnh minh họa: Internet 

Dáng người thước kẻ: Đây là dáng người có phần thân trên và thân dưới bằng nhau, để giúp bạn trở nên mềm mại và có đường cong hơn, sử dụng quần áo tập gym có điểm nhấn ở cổ, ngực và hông. Nên chọn áo ba lỗ cổ tròn hoặc áo bra thể thao với màu sắc nổi bật.

Một bộ quần áo thể thao có chất liệu đúng chuẩn sẽ mang lại cho bạn một cảm giác sảng khoái và dễ chịu nhất trong lúc tập luyện - Ảnh minh họa: Internet

Dáng người đồng hồ cát: Đây là dáng người hoàn hảo mà mọi cô gái đều ao ước. Nếu bạn may mắn sở hữu vóc dáng này, bạn hoàn toàn có thể mặc bất kỳ kiểu dáng quần áo tập gym nào mà bạn muốn. Tuy nhiên, nên lên lưu ý đến màu sắc sao cho phù hợp màu da.

Khác với đồ ngắn phù hợp hơn cho mùa hè, đây là loại đồ tập gym được sử dụng phổ biến trong các bài tập chạy và cardio vào mùa mưa - Ảnh minh họa: Internet

Một số chú ý khi tập gym

Ngoài ra, dù là nam hay nữ, khi đi tập gym cần phải lưu ý những đặc điểm cơ bản sau đây:

Không nên để bụng quá no hoặc đói trước khi tập, nên ăn nhẹ trước khi đến phòng tập để không gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày.

Trước khi tập nên khởi động kỹ và thả lỏng sau khi tập, điều này sẽ nguy cơ xảy ra chấn thương.

Chỉ nên tập tối đa 6 buổi/tuần, mỗi buổi tập kéo dài 1 tiếng. Vì cơ thể bạn cần có một ngày nghỉ ngơi và hồi phục.

Cần xác định rõ mục tiêu khi tập: Bạn tập để giảm béo, hay tăng cân hoặc đơn giản chỉ là duy trì vóc dáng. Việc xác định rõ ràng mục đích sẽ khiến bạn có thêm động lực và quyết tâm.

Đối với người mới tập, nên tham khảo những người có kinh nghiệm đi trước, đừng quá vội vàng tập luyện dẫn đến tập kỹ thuật gây chấn thương.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn tìm được bộ đồ tập gym nữ cho người béo ưng ý . Chúc bạn nhanh chóng có vóc dáng hoàn hảo và một sức khỏe tốt nhé!