1. Bệnh tim

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Kiểm soát Bệnh Tim mạch Hoa Kỳ, phụ nữ có nhiều mỡ quanh vùng bụng có nguy cơ bị đau tim cao hơn 10 đến 20%, so với những phụ nữ có cân nặng bình thường, vóc dáng thon gọn.

Một nghiên cứu khác của Viện Sức khỏe Annals of Internal Medicine (Anh) cho thấy, những người nhiều mỡ bụng có nguy cơ tử vong vì chứng đau tim cao hơn, so với những người không có nhiều mỡ bụng.

Tình trạng nhiều mỡ bụng không hề tốt cho sức khỏe. Ảnh: Kosovarja.

2. Ung thư

Một nghiên cứu của Hàn Quốc phát hiện, phụ nữ có nhiều mỡ bụng, mỡ đùi có nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng cao hơn.

Và một nghiên cứu khác của Hà Lan phát hiện ra rằng, phụ nữ có nhiều mỡ bụng, mỡ đùi có nguy cơ mắc ung thư cao gấp ba đến bốn lần, so với một người bình thường.

3. Bệnh tiểu đường loại 2

Béo phì có liên quan đến bệnh tiểu đường loại 2. Các nghiên cứu khác nhau đã chứng minh rằng, tình trạng thừa cân khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn nhiều.

Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí JAMA (Anh) phát hiện, có một mối liên hệ di truyền giữa tỷ lệ vòng eo, vòng bụng lớn với nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao.