Bệnh nhân đầu tiên là chị T.N.T (19 tuổi, sinh viên, ngụ quận 2, TPHCM) nhập viện trong tình trạng sưng đỏ mũi, mắt phải… Qua kiểm tra, bác sĩ nhận định, 2/3 vùng mũi của nữ sinh viên bị biến chứng nhiễm trùng hoại tử sau khi chích chất làm đầy, vết thương tiết dịch.

Ca biến chứng do tiêm silicon vào mông

Trước đó, cô gái này tới một cơ sở thẩm mỹ tại một chung cư quận 4, TPHCM làm đẹp. Tại đây, nữ sinh viên được một người tiêm 1,5 cc chất làm đầy nhưng không rõ chất gì, không rõ xuất xứ vào mũi với giá là 2,3 triệu đồng. Sau khi tiêm khoảng 1 ngày, mũi và mắt chị T bắt đầu có những dấu hiệu bất thường.

“Ban đầu, mắt phải đỏ, vùng mũi có dấu hiệu sưng, đỏ nên tôi đến cơ sở thẩm mỹ trên để yêu cầu họ xử lý. Tại thời điểm đó, cơ sở này đang có tới hơn 20 người tới dự. Qua tìm hiểu, người thực hiện tiêm chất trên cho tôi lại không có bằng cấp chuyên môn”, chị T. kể

Do vết thương ở mũi ngày càng nặng thêm, sưng đỏ, chảy dịch nên chị T. đã tới bệnh viện Trưng Vương điều trị. Hiện sức khoẻ bệnh nhân đã tương đối ổn định. Tuy nhiên, phải cắt bỏ một vùng da lớn ở mũi nên khả năng sẽ để lại sẹo.

Trường hợp thứ 2 là một người mẫu ở Hà Nội vào TPHCM làm trắng da, người thứ 3 cũng dùng dịch vụ này nhưng đều bị biến chứng sau khi làm đẹp. Bệnh nhân còn lại là một người mẫu tiêm silicon vào mông khiến bộ phận này sưng, lỡ loét và nhiễm trùng.

Bác sĩ Khanh cảnh báo, thời gian qua, số ca bị biến chứng do tiêm chất làm đầy, chất làm trắng da ngày càng nhiều. Đa số, các bệnh nhân đều cho biết đã tiêm chích ở các cơ sở không phép, không rõ loại hóa chất được sử dụng.