Đối tượng P.V.T và tang vật. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Ngày 16.10, thông tin từ Công an tỉnh Thanh hóa cho biết, Công an huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng P.V.T (SN 1968), là nhân viên hợp đồng trông giữ xe của Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân vì đã lợi dụng sơ hở của người nhà bệnh nhân đến thăm, khám tại bệnh viện để trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, chiều 6.10, anh Đ.V.T (ở xã Vạn Xuân, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân để chăm con bị ốm và có gửi xe máy ở nhà xe bệnh viện. Khi ra về, anh T phát hiện bị mất 93.500.000 đồng để trong cốp xe.

Ngay khi phát hiện, anh T đã báo cáo với lãnh đạo bệnh viện và Công an huyện Thường Xuân để điều tra làm rõ.

Sau khi nhận được thông tin trình báo, Công an huyện Thường Xuân đã nhanh chóng điều tra, xác minh.

Qua điều tra, Công an huyện Thường Xuân xác định, đối tượng P.V.T, nhân viên hợp đồng trông giữ xe của bệnh viện là thủ phạm gây ra vụ việc trên.

Tại cơ quan điều tra, P.V.T bước đầu khai nhận: Sau khi phát hiện anh Đ.V.T gửi xe và để quên chìa khóa, đối tượng đã lấy chìa khóa mở cốp xe kiểm tra. Khi phát hiện thấy 2 cọc tiền (93.500.000 đồng) trong cốp, P.V.T liền lấy trộm để tiêu xài cá nhân.

Hiện, Công an huyện Thường Xuân đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn “cấm đi khỏi nơi cư trú” để tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.a