Tối ngày 6/1 đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 chính thức diễn ra tại Nha Trang. H'Hen Niê - cô người mẫu người Ê đê chính thức đăng quang ngôi vị Hoa hậu. Cũng từ đây cư dân mạng bắt đầu nổ ra một cuộc tranh luận về nhan sắc của Tân hoa hậu với người tiền nhiệm là Hoa hậu Phạm Hương.

Phạm Hương trao vương miện cho Tân Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê.

 H'Hen Niê được đánh giá là một gương mặt đẹp lạ của cuộc thi năm nay. Nếu so sánh với đàn chị Phạm Hương về nhan sắc thì đúng là một chín một mười. Nhưng ở phong cách thời trang thì mỗi người lại có một style khác biệt mà có thể nói là đối lập hoàn toàn.

Nhan sắc lúc mới đăng quang trở thành đề tài bán tán sôi nổi của cư dân mạng.
Mặt mộc của H'Hen Niê có phần kém sắc hơn Phạm Hương.
Vóc dáng của cả 2 nàng Hoa hậu "không đùa được đâu". Nếu Phạm Hương vẫn có một số khuyết điểm ở cùng cánh tay hay vòng eo kém thon gọn thì  H'Hen Niê nhận được cơn mưa lời khen cho body chuẩn không cần chỉnh của mình.
Diện áo dài  H'Hen Niê và Phạm Hương đều toát lên thần thái khó cưỡng.
Nếu H'Hen Niê sở hữu vẻ đẹp hoang dại và cá tính thì Phạm Hương lại đẹp theo kiểu búp bê Barbie với các đường nét rất Tây.
Cùng một phong cách lịch sự, ở H'Hen Niê là sự quyến rũ, cá tính còn Phạm Hương là vẻ nền nã và thanh lịch.
Cùng xuất thân từ người mẫu nhưng mỗi nàng hậu lại đi theo một style riêng biệt: Một phá cách, một nữ tính.
H'Hen Niê rất chuộng những trang phục đơn giản và dễ mix&mactch trong khi đó Phạm Hương lại mê những item đẳng cấp và thời thượng.
Kể cả khi 2 người đẹp cùng đụng một gu thời trang "chất" và high fashion thì ở Phạm Hương vẫn đề cao sự nữ tính còn H'Hen Niê trung thành với sự năng động và "cool".