Vụ việc gã đàn ông “biến thái” thủ dâm rồi “phun” vào người nữ sinh trên xe buýt đã khiến dư luận xôn xao suốt trong mấy ngày qua.

Cụ thể, chiều 21/6, Công an phường Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, đơn vị này tiến hành lập biên bản đối với ông H. (SN 1981) vì đã có hành động lén lút “tự sướng” trên xe buýt dù xung quanh đang có nhiều hành khách.

Trước đó, khoảng 12h trưa cùng ngày, trên tuyến xe buýt 01 (hướng đi từ Bến xe Yên Nghĩa đến Bến xe Gia Lâm), ông H. đã tiến lại gần một nữ sinh cấp 2 đang ngồi ở hàng ghế bên trái rồi lén lút có hành vi thủ dâm.

Một nhân chứng cho hay, người đàn ông này đứng áp sát vào sau ghế của nữ sinh và có hành vi “tự sướng”.

Gã biến thái ngang nhiên "tự sướng" rồi phun tinh dịch vào người nữ sinh. Ảnh: CTV/Dân Trí.

Quá sợ hãi, nữ sinh đã hét lên nhờ mọi người giúp đỡ. Lúc này, những hành khách trên xe mới biết được hành động đáng kinh tởm của người đàn ông kia. Ngay sau đó, mọi người đã cùng nhau bắt giữ người đàn ông và giao cho công an.

Một bộ Công an phường Hàng Mã cho biết, ông H. đã lập gia đình và qua lời khai ban đầu, người đàn ông này không có tiền sử về bất cứ loại bệnh nào.

Nhiều ý kiến cư dân mạng cho rằng hành vi của ông H. là đáng bị xử phạt để làm gương cho những ai có ý định thực hiện hành vi tương tự nơi công cộng khiến người xung quanh kinh hãi.

Trao đổi với PV Phụ nữ Sức khỏe về vấn đề xử lý hành vi của người đàn ông này, luật sư Nguyễn Anh Thơm nhận định không thể xử phạt theo Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội với mức phạt từ 100 – 300.000 đồng.

“Không thể xử phạt 200.000 đồng như vụ cưỡng hôn nữ sinh trong thang máy từng gây xôn xao dư luận bởi đây là hành vi “tự sướng” nơi công cộng, chưa có cơ sở chứng minh người này nhằm mục đích, hành vi sàm sỡ nữ sinh. Hơn nữa, pháp luật hiện hành chưa có chế tài xử phạt hành vi này”, Luật sư Thơm phân tích.

Theo quan điểm của luật sư Nguyễn Anh Thơm, thực tế cho thấy, rất nhiều nữ sinh cũng như chị em phụ nữ đã từng trải qua cảm giác khiếp đảm khi gặp đàn ông bệnh hoạn lôi “của quý” ra “tự sướng” trước mặt họ.

“Tôi cho rằng nên sửa đổi Nghị định 167, bổ sung thêm việc xử phạt hành vi phản cảm như thế nơi công cộng như vậy để răn đe những kẻ bệnh hoạn.

Đây là một chứng bệnh khiến người bệnh bị lệch lạc hành vi, nhân cách. Bên cạnh việc có chế tài xử phạt, người bị bệnh phô dâm cần được đến gặp các chuyên gia để điều trị kịp thời và hòa nhập với xã hội”, Luật sư Thơm kiến nghị.