Xả nước ối còn sót lại trong phổi

Một người mẹ khi thấy con mình thích phì bọt khí trong miệng bất kể khi con đang ngủ hay lúc thức, người mẹ chỉ lấy khăn giấy lau sạch.

Nhưng ít mẹ biết rằng đây là hiện tượng trẻ sơ sinh hít một ít nước ối trong bụng mẹ trước khi chào đời. Lúc này, bé sẽ tống hết nước ối ra ngoài bằng cách phì ra bọt khí.

Khi trẻ bắt đầu mọc răng

Một số bà mẹ thấy con phì ra bọt nước, trong lòng không yên tâm, tưởng con có vấn đề gì nên đưa con đi khám.

Nhưng nếu trường hợp này xuất hiện khi con bước vào thời kỳ mọc răng thì mẹ không nên quá lo lắng. Vì đó chỉ là hiện tượng tự nhiên mà con đang báo hiệu cho bạn biết một giai đoạn mới ở con.

Trẻ phì bọt cua có thể là do con bắt đầu mọc răng (Ảnh minh họa: Internet)

Là lúc tuyến nước bọt của con phát triển

Quá trình phát triển của trẻ rất nhanh, một số bà mẹ thường thấy con mình phì ra bọt khí trong miệng thì rất hoang mang.

Trên thực tế, trẻ bắt đầu phát triển và thường phì ra bọt trong 3 tháng đầu sau sinh, thực ra mẹ không cần quá lo lắng. Trên thực tế, không có gì khó hiểu khi trẻ tiết nước bọt nhiều nhưng khả năng nuốt nước bọt của bé chưa phát triển tốt.

Những lúc trẻ phì nước bọt cảnh báo điều nguy hiểm

Trẻ sơ sinh phì nước bọt kèm theo phát ban

Là khi trẻ sơ sinh đùn nước bọt kèm theo hiện tượng nổi mẩn khắp người. Lý do là vì bé bị nóng trong người, viêm da, nhiễm trùng hoặc dị ứng… Lúc này mẹ nên đưa bé đi kiểm tra để có thể biết được tình trạng bệnh tình của con bạn nhé.

Khi trẻ phì nước bọt kèm theo sổ mũi

Trẻ hoàn toàn có thể sổ mũi do cảm lạnh, cúm, suy hô hấp, viêm xoang, viêm tai giữa… Khi trẻ bị sổ mũi sẽ nhờ sự giúp sức của miệng để thở. Ngoài ra, trẻ hoàn toàn có thể phì nước bọt kèm theo với những bộc lộ như đau đầu, buồn nôn, chóng mặt khi đi tàu xe. Lúc này tình trạng của con đã không còn bình thường do đó mẹ nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa để theo dõi và điều trị cho con một cách tốt nhất.