Công ty có kế hoạch công bố tên mới vào tuần tới, Verge đưa tin, trích dẫn một nguồn tin trực tiếp về vấn đề này. Facebook muốn được biết đến nhiều hơn là truyền thông xã hội, theo ấn phẩm công nghệ.
Facebook (FB) không bình luận về tin đồn hoặc suy đoán, một phát ngôn viên của công ty cho biết trước câu hỏi về việc thay đổi tên tiềm năng.

Việc thay đổi tên có thể phản ánh hướng đi của Facebook.Theo CEO Facebook, metaverse đề cập đến những nỗ lực kết hợp công nghệ thực tế ảo và thực tế nhân tạo trong một lĩnh vực trực tuyến mới. Ý tưởng là tạo ra một không gian tương tự như Internet, nơi người dùng (thông qua hình đại diện kỹ thuật số) có thể đi lại và tương tác với nhau trong thời gian thực. 

The Verge thông tin, Facebook đang có kế hoạch đổi tên công ty. Dự kiến, CEO Mark Zuckerberg sẽ chính thức công bố tên mới của Facebook tại Hội nghị Connect thường niên của công ty vào ngày 28 tháng 10 hoặc có thể sớm hơn. Vào tháng 7/2021, ông chủ Facebook nói với The Verge rằng, trong vài năm tới, "chúng tôi sẽ chuyển đổi một cách hiệu quả từ những người coi chúng tôi chủ yếu là một công ty truyền thông xã hội sang một công ty metaverse".

Ngoài mạng xã hội hàng đầu, Facebook còn sở hữu Instagram và WhatsApp. Một sự thay đổi tên có thể định vị ba nền tảng lớn dưới một thương hiệu ô, tương tự như cấu trúc được sử dụng bởi Google, trực thuộc công ty mẹ Alphabet.

Đầu tuần này, Facebook đã thông báo rằng họ sẽ thuê 10.000 người ở châu Âu để tạo ra metaverse.
Việc đổi thương hiệu có thể là một phần trong nỗ lực đại tu danh tiếng của Facebook sau cơn sóng thần về tin tức xấu liên quan đến thông tin sai lệch trên nền tảng của nó, lỗi kiểm duyệt nội dung và tiết lộ về tác động tiêu cực của sản phẩm đối với sức khỏe của một số người dùng.

Frances Haugen, một người tố cáo từng làm việc tại Facebook với tư cách là giám đốc sản phẩm, hồi đầu tháng này đã làm chứng rằng công ty biết rằng các nền tảng của họ được sử dụng để truyền bá sự căm thù và thông tin sai lệch nhưng đã không hành động để ngăn chặn điều đó. Các nhà lãnh đạo của Facebook đã bị sa thải vì bị cáo buộc chọn lợi nhuận hơn sức khỏe, và các nhà lập pháp đã so sánh với Big Tobacco. Facebook đã mạnh mẽ đẩy lùi các tuyên bố, gọi nhiều người trong số họ là "gây hiểu lầm" và cho rằng các ứng dụng của họ có hại nhiều hơn là gây hại.

Một số lượng tương đối nhỏ các công ty lớn đã thay đổi các thương hiệu lâu đời. Kentucky Fried Chicken rút ngắn tên thành KFC, thương hiệu xe hơi Nhật Bản Datsun trở thành Nissan và Liên đoàn Đấu vật Thế giới trở thành Công ty Giải trí Đấu vật Thế giới. Công ty truyền thông xã hội Snapchat đã đổi tên thành Snap vào năm 2016 để phản ánh bước đột phá của họ vào phần cứng. Một số thay đổi tên nổi tiếng đã kéo theo scandal hoặc tranh cãi. Chẳng hạn như Philip Morris, hãng sản xuất Marlboro, đã đổi tên hãng thành Altria, và ValuJet trở thành AirTran sau khi một trong những chiếc máy bay của hãng bị rơi vào năm 1996. Sự thay đổi tên sắp tới báo hiệu tham vọng của 'gã khổng lồ công nghệ' vốn đang được biết đến nhiều hơn là truyền thông xã hội và những vụ bê bối đi kèm như rò rỉ thông tin người dùng, thông tin sai lệch... , tờ LA Times thông tin. Facebook từ chối bình luận.

Theo Charles Riley (CNN)