Có nhiều thứ khiến phụ nữ bị tổn thương nhưng có lẽ hôn nhân chính là nơi khiến họ tổn thương nhiều nhất. Sẽ có những lúc người phụ nữ như rơi xuống vực thẳm tâm trạng khi bao nhiêu nỗi lo chất chồng. 

Có lẽ phụ nữ sinh ra đã thiệt thòi nhưng chỉ khi mạnh mẽ họ mới đương đầu được với sóng gió trong cuộc sống, mới nhận được hạnh phúc sau cùng. 

Những người phụ nữ đang chịu tổn thương ơi, cuộc đời này không vì em là phụ nữ mà nương tay. Cuộc đời này không vì em yếu mềm mà giơ cao đánh khẽ. Vì vậy ngã ở chỗ nào thì đứng lên ở chỗ đó và phải mạnh mẽ gấp trăm lần.

Sóng gió có quật đến mềm oặt người, em cũng phải mạnh mẽ đứng dậy để đối mặt. Đời người sẽ có giai đoạn khó khăn và hạnh phúc. Đi qua bão giông rồi nắng ấm sẽ đến. Chẳng ai dầm mãi một cơn mưa và cũng chẳng ai tắm nắng mỗi ngày. Có khó khăn rồi mới có hạnh phúc.

Những cách đàn ông thường làm tổn thương vợ 

Chồng khinh thường, chê vợ ăn bám

Phụ nữ không cần quá những lời mật ngọt, nhất là sau khi kết hôn, cũng không cần người đàn ông quá lãng mạn. Họ chỉ cần người đàn ông trân trọng họ, hiểu được sự vất vả mà họ đang làm khi lựa chọn là một người phụ nữ của gia đình.

Chứ người đàn ông vì kiếm được ra tiền mà coi mình là chủ gia đình, tự quyết tất cả mọi thứ, không san sẻ công việc nhà với vợ, không có thái độ tôn trọng vợ thì dù có lương đưa đủ, không rượu chè cờ bạc, không có mối quan hệ ngoài luồng vẫn đủ giết chết người phụ nữ từ sâu bên trong.

Chồng thích “đong đưa” các cô gái khác

Có những người đàn ông cho rằng, phải lên giường với người phụ nữ khác thì mới là phản bội vợ. Hay có những người đàn ông lên giường với người phụ nữ khác nhưng cho rằng mình vẫn yêu vợ nên bản thân không làm gì có lỗi khi chỉ vui chơi qua đường.

Nhưng trái tim người phụ nữ không có được sự vô tâm đến như thế. Họ không chỉ cần một thể xác hay một trái tim chung thủy, họ cần người đàn ông nhớ đến sự tồn tại của họ trong mỗi hành động nhỏ nhặt để cư xử đúng đắn như một người đàn ông có vợ.

Lúc nào cũng coi mẹ là nhất

Người đàn ông nào cũng coi mẹ mình là chuẩn mực, là số một. Lời mẹ nói là chỉ đúng chứ không có sai, chỉ vì "mẹ đã nuôi anh lớn đến ngần này". Phụ nữ không nhỏ nhen đến mức ganh tị với mẹ chồng hay muốn chia phe, bắt chồng phải về phe mình. Phụ nữ chỉ cần một người đàn ông biết đúng sai, biết giảng hòa không đổ hết mọi lỗi lầm lên đầu vợ là đủ.