Nhiều trường hợp chị em phụ nữ mỗi khi làm ‘chuyện ấy’ với đối tác vẫn rất hào hứng. Tuy nhiên không hiểu vì sao mỗi khi hết cuộc vui, lại quên sạch mọi việc. Thậm chí tình trạng ‘não cá vàng’ này còn kéo dài đến hơn một ngày sau mới hết, khi đó cô mới có thể trở lại trạng thái cân bằng.

Nguyên nhân khiến càng ‘yêu’ càng hay quên

- Nguyên nhân chính là do mạch máu giãn quá nhiều dẫn tới tụt huyết áp thoáng qua. Khi huyết áp bị phụ thuộc khá nhiều vào sức cản thành mạch hay đường kính của các mạch máu.

Vì thế mỗi khi mạch máu giãn ra, huyết áp sẽ bị tụt thấp xuống. Vậy nên nếu mạch máu giãn nhanh và đột ngột có thể gây ra các cơn tụt huyết áp. Điều này sẽ khiến vùng đầu cảm giác choáng váng. Trong một vài trường hợp, bệnh nhân có thể bị mất trí nhớ tạm thời.

- Chất điều tiết giãn mạch được tiết ra quá nhiều. Điều này sẽ gây ra các cơn tụt huyết áp.

Cách giảm bớt tình trạng ‘não cá vàng’ sau mỗi cuộc yêu

- Quá trình khi ‘yêu’ cần bình tĩnh, từ tốn. Điều này sẽ giúp cơ thể và các mạch máu quen dần với các chất tiết ra bên trong.

- Màn dạo đầu hay âu yếm cần chuẩn bị chu đáo. Bên cạnh đó quá trình "lên đỉnh" nên diễn tiến từ từ. Cuối cùng khi kết thúc, bạn tình vẫn phải tiếp tục âu yếm, quan tâm.

- Chị em có thể luyện tập thêm các bài cardio và chế độ ăn tốt cho tim mạch là vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó cũng nên duy trì chế độ ăn uống cân bằng các chất dinh dưỡng, ngủ đủ giấc...

Nếu tất cả những thay đổi trên mà chưa đạt được hiệu quả thì cần tham vấn ý kiến bác sĩ chuyên khoa.