UBND phường Quang Trung, TP. Uông Bí (Quảng Ninh) vừa phát đi thông báo tìm cha, mẹ đẻ cho trẻ bị bỏ rơi. Cụ thể, vào khoảng 21h43 ngày 3/8, chị Nguyễn Thị Thanh (SN 1985, trú tại tổ 19C, khu 6, phường Quang Trung, TP. Uông Bí) phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước hiên nhà mình. Sau đó, chị Thanh bế cháu bé vào nhà và trình báo cơ quan chức năng.

Thời điểm chị Thanh phát hiện, bé gái được khoảng 3-5 ngày tuổi, nặng 3 kg và được đựng trong chiếc giỏ nhựa màu xám. Bên trong giỏ có một số đồ sơ sinh cùng tờ giấy viết tay.

Thông báo của UBND phường Quang Trung tìm tìm cha, mẹ đẻ cho trẻ bị bỏ rơi

Nội dung tờ giấy viết: "Thân gửi gia đình. Em do trẻ người non dạ nên đã có bé nhưng do không đủ điều kiện để nuôi cháu, không có đủ khả năng để lo cho cháu do hoàn cảnh đưa đẩy. Em mong nhờ gia đình nuôi cháu giúp em, em sẽ không bao giờ tìm gặp lại con em nữa. Em cảm ơn gia đình. Cháu sinh ngày 01/8/2023. Em xin đa tạ gia đình".

Ngay khi tiếp nhận thông tin, chính quyền và lực lượng chức năng phường Quang Trung đã có mặt tại nơi phát hiện bé sơ sinh để ghi nhận sự việc, thiết lập biên bản; đồng thời tạm giao cháu bé cho gia đình chị Thanh nuôi dưỡng, chăm sóc trong thời gian tìm người thân trẻ bị bỏ rơi.

Cũng theo chính quyền phường Quang Trung, sau ngày 14/8/2023, nếu không có thông tin về cha, mẹ đẻ cháu bé, chính quyền sở tại sẽ tiến hành đăng ký khai sinh và làm các thủ tục liên quan cho trẻ bị bỏ rơi theo quy định pháp luật.