Đến đầu giờ chiều 21/11, nhiều người dân sống tại khối Tân Hòa (phường Vinh Tân, thành phố Vinh, Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại hơn 1 giờ chứng kiến cảnh người người đàn ông nghi ngáo đá, xách ngược con trai đi trên mái nhà.

Theo người dân địa phương, khoảng hơn 9h sáng cùng ngày, một người đàn ông tên Hà (ngoài 30 tuổi) dẫn theo bé trai hơn 1 tuổi đi trên đường. Vừa đi, người này vừa chửi bới và hỏi tìm vợ của mình.

Hình ảnh bé trai 1 tuổi bị Hà xác lơ lững trên mái nhà

Thấy người này có biểu hiện bất thường, một số người đã đến khuyên can nên bình tĩnh tránh làm cháu bé hoảng sợ. Không những không nghe, người này nhanh chóng kẹp đứa trẻ vào nách rồi leo lên mái nhà 2 tầng cạnh đó.

Vừa la hét “tôi muốn làm người lương thiện”, người đàn ông này vừa ôm, kẹp nách, thậm chí xách ngược bé trai chỉ mới hơn 1 tuổi đi từ mái nhà này sang mái nhà khác.

Ông Mai - nhân chứng cho hay, có những lúc nam thanh niên này túm lấy chân dốc ngược bé trai, hoặc chỉ túm lấy chiếc quần của cháu bé đi lơ lửng trên mái nhà khiến những người ở dưới la hét hoảng loạn, không dám ngước nhìn vì sợ.

Lực lượng cứu hộ được triển khai đến hiện trường

Một số người dân phát hiện đã khuyên nhủ anh ta xuống tầng và thả con song không có kết quả nên họ gọi điện báo chính quyền địa phương.

“Thấy công an đến, người này cởi quần áo, leo lên mái ngói nhà 3 tầng rồi còn ném cả tấm bê tông xuống đất để đe dọa mọi người. May mà không trúng ai”, một người theo dõi sự việc kể.

Trung tá Thái Văn Cần - Trưởng Công an phường Vinh Tân cho biết, ngay sau khi có mặt tại hiện trường, lực lượng chức năng vừa dùng loa kêu gọi vừa nhanh chóng vào nhà dân mượn các tấm đệm, chăn rải phía dưới đất lỡ may cháu bé bị rơi xuống.

Bị thả từ trên cao xuống đất, bé trai may mắn được lực lượng cứu hộ chụp được, đưa đi bệnh viện

Sau gần 2 giờ ôm con trai phi qua các mái nhà như... người nhện, người đàn ông này bất ngờ ném đứa bé xuống mái tôn. May mắn khi bé lăn trên mái tôn xuống đất thì lực lượng cứu hộ đứng sẵn phía dưới chụp lại thành công. Người đàn ông này bị cảnh sát khống chế ngay sau đó.

“Hiện cháu bé đang được đưa đi kiểm tra sức khỏe, còn đối tượng được đưa về trụ sở công an TP.Vinh để làm rõ”, trung tá Cần nói.

Hà bị khống chế sau khi ném con mình từ trên cao xuống đất

Một số người dân địa phương cho hay, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do mâu thuẫn chuyện vợ chồng. Người này nghi bị vợ bỏ đi ở phường Vinh Tân nên bế con đi tìm vợ thì xảy ra sự việc trên.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.