Đã nhiều tháng trôi qua nhưng người dân xã Nam Hải, huyện Tiền Hải (tỉnh Thái Bình) vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết của bé Lê Hữu Tường (4 tuổi).

Tường là con của chị Lê Thị Dung (sinh năm 1979) và Đặng Thanh Tuyền (sinh năm 1969). Trước khi đến với nhau, cả hai đều đã trải qua một lần đò.

Cuối năm 2013, sau một thời gian tìm hiểu, hai người chuyển về sống chung như vợ chồng. Lúc đó, Tuyền làm nghề lái xe còn chị Dung làm bác sĩ thú y. Qua một năm chung sống, cuối năm 2014, chị Dung hạ sinh bé Tường. Tưởng chừng gia đình nhỏ ba người sẽ hạnh phúc bên nhau. Nhưng hiện thực lại hoàn toàn ngược lại, Tuyền nghi ngờ Tường không phải là con trai của mình nên rất ít khi ghé thăm và cũng không chu cấp gì cho con.

Đến năm 2017, chị Dung lại nghe được thông tin Tuyền muốn quay lại vợ cũ thì đến tìm người đàn ông này để nói chuyện. Tuy nhiên, mỗi lần như vậy chị đều bị cự tuyệt. Sau đó, hay tin Tuyền về quê ăn Tết thì chị Dung dắt con đến tìm. Biết không thể trốn tránh nữa, Tuyền đã quay về với mẹ con chị Dung.

Tuy nhiên, vì nghi ngờ Tường không phải là con của mình nên Tuyền lên kế hoạch tàn độc giết chết đứa trẻ.

Vào khoảng 19 giờ ngày 19/2/2018 (mùng 4 Tết âm lịch), Công an huyện Tiền Hải nhận được thông tin một bé trai 4 tuổi tử vong. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé Tường tử vong do điện giật.

Nghi ngờ Tường không phải con ruột của mình, Tuyền ra tay giết chết đứa trẻ - Ảnh: Internet

Lúc xảy ra tai nạn, trong nhà có cha bé là Đặng Thanh Tuyền nhưng người này khai rằng anh ta ngủ say nên không hay biết gì. Tuy nhiên, vì có quá nhiều tình tiết đáng ngờ nên Công an tỉnh Thái Bình đã lên kế hoạch điều tra, làm rõ sự việc.

Lúc này, mọi nghi vấn đều đặt lên người đối tượng Tuyền. Ban đầu tại cơ quan điều tra, Tuyền luôn miệng nói không biết và phủ nhận mọi việc. Tuy nhiên, sau khi cơ quan chức năng đưa ra những bằng chứng thu thập được thì Tuyền đã ngoan ngoãn thừa nhận tội trạng của mình.

Tuyền khai, vì nghi ngờ Tường không phải là con ruột của mình nên đã nảy sinh ý định sát hại cháu bé. Biết Tường hiếu động nên Tuyền đã lên kế hoạch để bé bị điện giật rồi đi ngủ. Sau khi ngủ dậy, Tuyền nhìn thấy đứa trẻ tử vong thì gọi chị Dung về và giả vờ như không biết gì. Chứng kiến cảnh người mẹ bế thi thể con gào khóc, những người chứng kiến không thể cầm được nước mắt.

Sau một thời gian, cơ quan chức năng đã có được kết quả xét nghiệm ADN của Tuyền và bé Tường. Kết quả cho thấy hai người là cha con ruột. Nhận được kết quả này Tuyền đã ôm mặt khóc vì hối hận nhưng tất cả đã muộn màng.