Trước đó, trưa cùng ngày chiếc xe khách biển kiểm soát TP.HCM hàng chục người của trường Cao đẳng Kiên Giang đi thực tập lưu thông qua đèo Hải Vân theo hướng nam –bắc. Khi cách chân đèo Hải Vân khoảng 2 km thuộc địa phận huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) xe này bất ngờ bị lật xuống đèo.

Chiếc xe khách chở 21 sinh viên trường cao đẳng ở Kiên Giang gặp nạn rơi xuống vực sâu

Vụ tai nạn khiến một nữ sinh tử vong trên đường đi cấp cứu. 20 người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm y tế quận Liên Chiểu.

Vẫn chưa bình tĩnh với hình ảnh vụ lật xe khách, nhân chứng Nguyễn Xuân Hải (37 tuổi, quê Quảng Nam) cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc anh đang chạy xe máy từ tỉnh Thừa Thiên - Huế về Đà Nẵng.

Khi cách đỉnh đèo Hải Vân khoảng 10 km thì hốt hoảng nhìn thấy xe khách 29 chỗ chở hàng chục người chạy hướng ngược lại lao thẳng xuống vực.

Anh Hải kể lại thời điểm chứng kiến xe khách gặp nạn

“Chiếc xe lao thẳng xuống vực trước mắt, tôi dừng xe máy tôi chạy tới thì phương tiện này đã lật ngữa, phía trong xe nhiều người mắc kẹt kêu cứu. Tôi cùng một số người đi đường cố gắng kéo những người gặp nạn ra khỏi xe thật nhanh”, anh Hải nhớ lại.

Nhân chứng này chia sẻ, sau khi xảy ra tai nạn lực lượng cứu hộ lập tức có mặt để hỗ trợ cứu các nạn nhân. Mọi người phải dùng dùng cây gỗ có sẵn tại hiện trường để làm cáng di chuyển các nạn nhân. Suốt quá trình tham gia cứu hộ, anh này đã đưa được 10 nạn nhân rời khỏi chiếc xe gặp nạn để đưa đi cấp cứu.

Chiếc xe khách gặp nạn được kéo lên khỏi vực

Chiều cùng ngày, ông Lê Văn Sĩ - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (Đà Nẵng), cho biết đơn vị đang cấp cứu 12 trường hợp bị chấn thương trong vụ tai nạn trên. Hiện các nạn nhân đã qua cơn nguy hiểm. Tại bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận 10 nạn nhân, trong đó có một nữ sinh tử vong trước khi đến bệnh viện.