Con bị bắt cóc, mẹ không khai báo thành khẩn

Theo báo VOV, những ngày này, nhiều người dân ở đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên vẫn chưa thôi bàn luận câu chuyện và bày tỏ sự xót xa cho cái chết oan ức của cô gái trẻ C.T.M.D

Nhiều người hàng xóm của bà Hiền cho biết, sự căm phẫn, uất ức của họ ở vụ án này giờ không còn xoay quanh 9 đối tượng bị cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Điện Biên bắt giữ trước đó, bởi ai phạm tội sẽ có pháp luật xử lý.

Điều họ bất bình chính là ở thông tin bà Trần Thị Hiền - mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị cơ quan cảnh sát điều tra bắt giữ, xác nhận có liên quan đến đường dây ma túy gây ra cái chết của chính con gái mình.

Mẹ nữ sinh giao gà và căn nhà của gia đình ở đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Ảnh: Tiền Phong.

Về phía chính quyền xã Thanh Hưng, bà Hà Bích Nhung, Phó Chủ tịch UBND xã - là người đã đại diện chính quyền chứng kiến buổi bắt giữ đối tượng Trần Thị Hiền hôm 25/5 vừa qua, cho biết: "Lâu nay việc sinh hoạt giữa bà Hiền với cơ sở đội là rất ít, tôi khẳng định là như thế. Bà Hiền ít chơi với người địa phương, ít chơi anh em trong cơ sở đội. Tối nào bà Hiền cũng lên Facebook hát hò, ăn uống linh đình không thấy gần gũi người dân ở đây".

Mặc dù vậy, việc người mẹ có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy, trực tiếp gây ra cái chết cho con gái mình đã khiến người dân bị sốc.

Anh Vũ Duy, người dân ở TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên nói: "Hành vi bắt cóc, sát hại nữ sinh lại liên quan đến bà mẹ thì thực sự tôi rất là sốc. Tôi không nghĩ là một bà mẹ mà khi thấy con mình bị bắt cóc như thế, mà lại không có các động thái khai báo thành khẩn với cơ quan công an ngay từ đầu để giải cứu nữ sinh kịp thời".

Mối quan hệ bí ẩn của mẹ nữ sinh 10 năm trước

Theo báo Tổ Quốc, điều tra ban đầu cho thấy, Toán có mối quan hệ bí ẩn với nhiều đối tượng có nghi vấn hoạt động ma túy ở Điện Biên từ cách đây hơn chục năm và bị bắt vào năm 2008.

Khi ra tòa vào thời điểm đó, Toán cũng không tiết lộ bất kỳ mối liên hệ nào liên quan đến Trần Thị Hiền.

Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ và tài liệu thu thập được, các điều tra viên đã làm rõ Toán và Công, rồi mối quan hệ giữa Toán và mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên dần hé lộ.

Đối tượng Vì Văn Toán. Ảnh: Tổ Quốc.

Toán cùng nhóm đối tượng đều đã khai với cơ quan điều tra về mối quan hệ giữa Trần Thị Hiền là bạn làm ăn trong đường dây ma túy từ Lào về Điện Biên. Bản thân Toán nhiều lần cung cấp heroin cho bà Hiền và cũng tại thời gian này Toán cùng nhóm đối tượng từng có mâu thuẫn.

Sau khi ra tù, Vì Văn Toán truyền tai với các con nghiện sẽ giải quyết ân oán với Hiền. Toán đã thuê nhóm con nghiện từng là khách mua lẻ ma túy đó là Công, Hùng..., bắt cóc con gái bà Hiền nhằm gây sức ép với bà. Tuy nhiên, thảm kịch kinh hoàng đã xảy ra.