Chiều 22/11, hàng chục cảnh sát điều tra công an huyện Chơn Thành và các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh Bình Phước tiếp tục phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn thảm khốc khiến 6 người tử vong cùng 19 ngôi nhà cháy rụi tại xã Minh Hưng.

Tài xế xe ba gác Bùi Thanh Vĩnh kể lại vụ việc với phóng viên

Các nạn nhân là Nguyễn Thị Cẩm tú (36 tuổi), Lê Ngọc Kim Ngân (6 tuổi, con chị Tú), Lê Hoàng Anh (15 tuổi, con chị Tú), chị Nguyễn Thị Thắm (36 tuổi, bạn chị Tú), Võ Hồng Anh (6 tuổi, con ông Võ Hồng Đổng) và Nguyễn Tùng Chinh (18 tuổi, cậu của Võ Hồng Anh).

2 nạn nhân bị thương là Thạch Văn Phong (tài xế xe bồn, quê Trà Vinh, đang cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy) và Bùi Thanh Vĩnh (43 tuổi, quê Đà Nẵng, ngụ huyện Chơn Thành, tài xế xe ba gác).

Tại ngôi nhà thuê bị sập gần hết của gia đình chị Tú, rất đông công an tiến hành khám nghiệm, tìm tửng mảnh thi thể còn vương vãi của các nạn nhân khiến người chứng kiến không thể cầm lòng.

Mệt mỏi nằm nghỉ trong căn nhà trọ gần hiện trường, người lái xe ba gác là ông Bùi Thanh Vĩnh nhận nhiều cuộc điện thoại tới tấp hỏi thăm của thân nhân về tình hình sức khỏe và nguyên nhân vụ việc.

Công an khám nghiệm hiện trường và nhặt nhạnh những mảnh thi thể của 4 nạn nhân gia đình chị Tú còn sót lại

Ông Vĩnh kể, khoảng 4h cùng ngày, ông dậy ra hãng lấy nước đá chất lên xe ba gác đi giao cho các quán ăn, cà phê trên địa bàn xã Minh Hưng. Đến khoảng 4h30, ông điều khiển xe lưu thông trên quốc lộ 13, hướng từ thị trấn Chơn Thành về khu công nghiệp Minh Hưng.

“Do giao nước đá cho các hàng quán gần nhau, bốc dỡ các bao nước đá liên tục nên tôi chạy chậm, sát lề đường cho tiện”, ông Vĩnh nói và kể tiếp, bất ngờ chiếc xe bồn lao đến tông vào đuôi chiếc ba gác, hất cả người lẫn xe văng tới phía trước gần 10 mét.

“Xe bồn từ phía sau lao lên nên làm sao biết để tránh né được. Tôi bị văng vào một xe đẩy bán bánh mì, mảnh kính găm vào trán và tay, máu chảy đầm địa mà cũng chưa hiểu chuyện gì xảy ra”, người này nhớ lại.

Hàng chục ki-ốt kinh doanh tan hoang sau một giờ cháy lớn

Khi định thần được, ông Vĩnh trông thấy chiếc xe bồn tiếp tục lao sang trái, vượt qua dải phân cách rồi tông gãy trụ điện. Người đàn ông 43 tuổi rơm rớm nước mắt: “Khung cảnh lúc đó kinh hoàng lắm, dây điện đứt cộng với xăng dầu bị đổ ra nên ngọn lửa bốc lên và lan cực nhanh. Tôi cố gắng hô hoán kêu cứu nhưng không thể làm được gì”.

Chị Lan – người bán quán nước gần hiện trường chia sẻ, thời điểm trên chị đang chuẩn bị mở quán thì nghe tiếng nổ cực lớn vang lên rồi lập tức kéo theo ngọn lửa cực lớn bao trùm toàn bộ khối ki-ốt. Người phụ nữ chạy ra hô hoán, gọi điện thoại cho người trong các ngôi nhà tháo chạy nhưng không được.

Sau khi thảm họa xảy ra, ông Vĩnh được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu với nhiều vết thương. “Các bác sĩ lẫn cán bộ công an đều nói tôi quá may mắn mới có thể còn nằm đây. Tôi lúc đó cũng nghĩ là mình chết chắc. Tai nạn xảy ra là không mong muốn, ai cũng mưu sinh để lo cho gia đình, nghe tin những nạn nhân tử vong thảm khốc như vậy, tôi đau xót quá", ông Vĩnh bùi ngùi nói.

Người lái xe ba gác kể thêm, ông và vợ cưới nhau được gần 20 năm, có 3 người con. Trước đây cả gia đình sống ở Sài Gòn nhưng cuộc sống khó khăn phải về xã Minh Hưng thuê trọ và chở nước đá thuê được gần 3 năm, cuộc sống khá bấp bênh.