Số phận nghiệt ngã

Bé Trần Hoàng Minh Đăng (6 tháng tuổi, ngụ khu phố 3, thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) vật vã nằm trên giường bệnh. Cái bụng to vượt mặt như chực nổ tung. Khuôn mặt nhăn nhó, như van nài người thân khi phải gánh chịu những cơn đau hoành hành cơ thể.

Chào đời, bé Đăng đã không có cha lại phải gánh chịu căn bệnh hiểm nghèo- Ảnh: Gia đình cung cấp

Ngồi bên cạnh, bà Hồ Thị Ninh (41 tuổi, bà ngoại bé Đăng) ôm cháu trai vào lòng cố gắng vỗ về, an ủi. Hỏi về bệnh tình của đứa trẻ, bà Ninh lại khóc nghẹn.

Bé Đăng không có bố, là con trai đầu lòng của chị Trần Thị Minh Sang (22 tuổi). Trong thời gian xa nhà, làm công nhân tại khu công nghiệp Trảng Bàng, chị Sang đem lòng yêu một nam thanh niên. Khi phát hiện mình mang thai thì cũng là lúc chị đau đớn nhận ra người yêu là một tên sở khanh. Anh ta phủ phàng chối bỏ gọt máu chị đang mang trong bụng rồi cao chạy xa bay. Đau đớn, chị vác bụng bầu về quê, tìm sự chở che, an ủi từ phía gia đình.

"Ngày biết tin con gái mang thai, bị người yêu chối bỏ, tôi sốc lắm. Bỏ cháu thì tôi không đành nên quyết định nuốt tủi nhục để đứa trẻ có cơ hội chào đời. Khi cháu ngoại sinh ra, hạnh phúc chưa kịp mỉm cười thì tai ương giáng xuống. Bác sỹ kết luận cháu tôi bị teo đường mật bẩm sinh, một căn bệnh hiểm nghèo, khó có cơ hội chữa trị", bà Ninh đau đớn.

Di chứng căn bệnh teo đường mật bẩm sinh khiến bụng bé Đăng to quá cỡ, chực nổ tung- Ảnh: Gia đình cung cấp

2 tháng tuổi, bé Đăng phải trải qua ca phẫu thuật đầu tiên. Cứ nghĩ rằng sau phẫu thuật, cố gắng kiên trì điều trị thì bệnh tình của cháu bé sẽ dần ổn định. Nào ngờ chỉ vài tháng sau, cái bụng của Đăng to bất thường, vượt mặt, như chực nổ tung. Bác sỹ kết luận ngoài bệnh teo mật bẩm sinh, bé Đăng còn gánh thêm bệnh xơ gan nặng. Nguyên nhân dẫn đến bụng đứa trẻ to quá cỡ được bác sỹ giải thích là do mật teo, gan và phổi phải hoạt động gấp đôi bình thường nên to bất thường.

Hiện tại, bé Đăng đang được điều trị tại phòng số 4, khoa tiêu hóa, bệnh viện Nhi Đồng 1.

"Mong cháu được bình yên"

Nói về hoàn cảnh gia đình, bà Ninh chia sẻ, bà có hai người con, chị Sang là con đầu lòng. Phải sau 15 năm, mong đợi mãi bà mới sinh tiếp mụn con trai thứ 2, nay vừa 5 tuổi. Không có công ăn việc làm ổn định, ai thuê gì, bà Ninh làm nấy, kiếm tiền trang trải thức ăn qua ngày. Chồng bà làm công nhân cho xí nghiệp mì trên địa bàn.

Sinh con được gần 2 tháng, để kiếm tiền thuốc thang, chữa bệnh cho con, chị Sang quyết định gửi bé Đăng lại cho bố mẹ ruột chăm sóc để sang Malaysia làm thuê làm mướn.

Bà Ninh đau đớn chia sẻ về số phận bất hạnh của cháu ngoại- Ảnh: Gia đình cung cấp

"Ngày đi, con gái tôi khóc hết nước mắt nhưng đành chấp nhận. Mấy tháng ròng tôi chăm cháu ngoại trong bệnh viện, chồng cũng phải nghỉ việc để ở nhà chăm sóc cho con trai út vừa 5 tuổi. Cuộc sống của cả gia đình phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi hàng tháng con gái tôi gửi về.

Vừa rồi, nghe tin con lâm bệnh nặng, nó muốn quay về nhưng không có tiền. Nếu về thì biết lấy tiền đâu mà tiếp tục chữa trị cho cháu tôi", bà Ninh chia sẻ.

Bé Đăng tuy mắc bệnh hiểm nghèo nhưng được cái rất ngoan và hay ăn. Dù đau đớn nhưng Đăng rất ham uống sữa. 6 tháng tuổi nhưng cháu bé nặng 9kg. Hiện bác sỹ đang theo dõi chặt chẽ để quyết định có nên tiếp tục phẫu thuật lần nữa.

"Số phận cháu tôi chào đời đã phải gánh chịu thiệt thòi, bất hạnh khi không có cha, sớm rời xa hơi ấm của mẹ, giờ lại mắc bệnh hiểm nghèo này nữa, thật không có nỗi đau nào bằng. Chỉ mong ông trời thương hại, cho cháu tôi có cơ hội được tiếp tục được sống những ngày bình yên trên cõi đời này. Đời cháu tôi còn dài lắm", ôm cháu vào lòng, bà Ninh khóc nghẹn.

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả, vui lòng liên hệ:

Bà Ninh, số điện thoại: 0166 7733 440