Theo thông tin ban đầu, xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm, nghi phạm đã sử dụng hung khí nguy hiểm con dao đâm nhiều nhát trên cơ thể nạn nhân gây tử vong dao mất máu cấp. Nghi phạm tên Trần Quốc Hưng, 34 tuổi, trú tại phường Bạch Đằng, TP Hạ Long, là con út trong gia đình có 4 anh em.

Hàng xóm nói rằng Hưng là người nóng tính, có vợ con nhưng đã ly thân.

Tại cơ quan chức năng, nghi phạm khai do mâu thuẫn tình cảm nên cầm dao đâm nhiều nhát vào chị Tuyết Mai (công nhân Công ty Dầu thực vật Cái Lân) khi nạn nhân điều khiển xe máy từ ngã tư Long Toòng về phía cầu Bãi Cháy.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: NĐT.

Chị Mai mang nhóm máu hiếm ORH nên việc tiếp máu gặp khó khăn. Nạn nhân sau đó được chuyển đến bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Do thương tích nặng, nữ công nhân đã không qua khỏi. Cảnh sát đang củng cố hồ sơ để xử lý nghi phạm theo quy định của pháp luật.

Được biết bố mẹ của Hưng đã già, sức yếu. Người bố đang làm bảo vệ, còn mẹ đi rửa bát thuê cho một quán ăn sáng. Sau khi hay tin con trai gây ra tội ác, bố mẹ Hưng rất buồn và chỉ biết khóc.

Nghi phạm đã bị bắt sau khi gây án. 

Trao đổi với PV Phụ nữ Sức khỏe, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) đã cho biết quyền sống là một trong những quyền cơ bản nhất của con người. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống của con người trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo qui định của Pháp luật.

"Theo thông tin ban đầu, xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm, nghi phạm đã sử dụng hung khí nguy hiểm con dao đâm nhiều nhát trên cơ thể nạn nhân gây tử vong dao mất máu cấp.

Xét hành vi phạm tội của đối tượng cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n, khoản 1 Điều 123 BLHS 2015.

Hành vi phạm tội của đối tượng gây ra là đặc biệt nghiêm trọng, tước đi quyền sống của người khác được pháp luật bảo vệ, gây tang thương mất mát cho gia đình nạn nhân và gây bức xúc trong dư luận xã hội bởi phương thức thực hiện tội phạm đến cùng với nhiều nhát trên cơ thể nạn nhân.

Không chỉ vậy, hành vi phạm tội của đối tượng còn gây mất an ninh trật tự trên địa bàn và gây hoang mang trong dư luận xã hội nên cần xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Nếu đối tượng đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất đến tử hình", luật sư Thơm nhận định.