Nghi án chồng giết vợ rồi cắt cổ tự tử ở xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An vừa mới xảy ra trưa hôm qua (13/2) đang gây xôn xao dư luận.

Cặp vợ chồng trẻ sau đó được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, người vợ đã tử vong từ trước. Hiện tại người chồng đã qua cơn nguy kịch và đang dần hồi phục sức khỏe.

Người chồng bị người dân khống chế - Ảnh: PLO

Trước đó, trưa cùng ngày, anh vợ qua nhà em rể tên Mong Văn Hòa (30 tuổi, ngụ bản Na Nhắng, xã Tiền Phong) nhưng thấy cửa khóa chặt.

Nghĩ có chuyện chẳng lành, anh cùng mọi người phá cửa, xông vào bên trong thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng. Trên nên nhà bê bết máu, Hòa tinh thần hoảng loạn đang ôm chặt người vợ là Mong Thị H. nằm bất động.

Có mặt ở hiện trường, ông Võ Toàn, Chủ tịch UBND xã Tiền Phong cho biết, lúc mọi người mở cửa, trên cổ Hòa máu vẫn đang chảy, tay đang ghì chặt vợ. Hòa không hề có ý định kêu cứu. Theo ông Toàn, có thể Hòa định ngồi ở đó cho tới khi cả hai cùng chết.

Người dân bàng hoàng trước sự việc - Ảnh: Dân Trí

Nói về nguyên nhân dẫn đến cái sự việc đau lòng, Chủ tịch xã Tiền Phong cho rằng rất khó suy đoán vì vợ chồng Hòa có kinh tế ổn định cũng như không có bất cứ thông tin nào về chuyện mâu thuẫn tình cảm.

Theo lời ông Toàn, vợ chồng Hòa mới đến nhà ngoại chơi hôm trước nhưng không hiểu sao ngay hôm sau lại hành động như vậy.

Trong khi đó, anh trai chị Mong Thị H. cho biết, thời điểm xảy ra sự việc anh nhận được điện thoại của em rể thông báo là đã giết chết vợ rồi.

Được biết, vợ chồng Hòa có hai con nhỏ 7 tuổi và 3 tuổi. Lúc sự việc xảy ra, cả hai cháu đều đang chơi ở nhà bà ngoại.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.