Một vụ án mạng kinh hoàng xảy ra vào ngày 21/2, tại tỉnh Shizuoka, Nhật Bản gây chấn động dư luận nước này.

 
Các bộ phận cơ thể nạn nhân được tìm thấy trong ôtô cũng như trên ban công nhà nghi phạm. (Ảnh: NHK).

Fuji News Network đưa tin, nạn nhân được xác định là Ayumi Ito (33 tuổi), là mẹ đơn thân sống ở Iwata. Cô nghi bị sát hại và phân xác. Ito được cho là đã gặp Tsuchiya vào năm 2022, khi họ là thành viên của một ủy ban đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Shizuoka.

Cảnh sát tìm thấy xe của Ito trong một bãi đậu xe cách nhà nghi phạm khoảng 280 m. Các bộ phận cơ thể nạn nhân được tìm thấy trong ôtô cũng như trên ban công nhà nghi phạm ở thành phố Numazu, tỉnh Shizuoka, bờ biển phía nam Nhật Bản.

Ngày 23/2, cảnh sát đã bắt giữ Yuki Tsuchiya, 31 tuổi là nghi phạm chính trong vụ án. Theo thông tin từ LinkedIn, nghi phạm là cố vấn tại công ty bảo hiểm Manulife từ năm 2020.

Tsuchiya thú nhận phân xác cô Ito tại nhà, nơi nghi phạm sống cùng vợ, 2 con và cha. Ngày 27/2, đài truyền hình NHK trích dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết, Tsuchiya khai đã đánh vào đầu cô Ito bằng một vật cùn trong xe của cô và dùng dây siết cổ nạn nhân.

Những người hàng xóm cũng cho biết, họ nghe thấy tiếng động đáng ngờ phát ra từ nhà nghi phạm. Một người hàng xóm trong độ tuổi 60 cho biết ông nghe thấy tiếng “lạch cạch” vào đêm 20/2 hoặc 21/2.