1. Rửa mặt 2 lần mỗi ngày 

Bạn nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày sẽ loại bỏ được bụi bẩn, các tế bào chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da ức chế nguy cơ gây mụn. Đặc biệt phải lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với da ưu tiên chọn những thành phần đơn giản như không mùi hương, không chứa xà phòng.

Rửa mặt là bước làm cho làn da trở nên sạch hơn nhưng không nên lạm dụng quá nhiều làmcho da bị bong tróc dẫn tới khô da.

Ảnh minh họa: Internet

2. Mọi thứ mà mặt bạn chạm vào phải sạch 

Những vật xung quang luôn mà mặt bạn tiếp xúc vào chẳng hạn như là điện thoại, gối ôm, mền, các dụng cụ trang điểm nhìn bên ngoài thì nghĩ sẽ rất bình thường. Nhìn thật ra những vật dụng này chứa rất nhiều vi khuẩn dễ làm cho da mặt bạn xuất hiện mụn.

Luôn vệ sinh các chăn ga gối nệm thật sạch sẽ và nhất là vật dụng trang điểm hãy rửa thật kỹ để giữ cho làn da bạn sạch mụn.

Ảnh minh họa: Internet

3. Ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày

Không chỉ dưỡng da đầy đủ các bước trước khi ngủ nếu kết hợp với việc ngủ đủ giấc sẽ làm cho da bạn trong mịn màng trong tươi trẻ hơn. Vì khi bạn thiếu ngủ ngoài việc cơ thể bạn mệt mỏi. uể oải thì da trở nên nám, sạm và có nhiều mụn trứng cá hoặc các bệnh lý ngoài da khác.

Do đó giấc ngủ là vô cùng cần thiết hãy chú ý và chăm sóc giấc ngủ của bạn thật tốt để cơ thể bạn thể thoải mái và có tinh thần hơn sau cho một ngày dài.

Ảnh minh họa: Internet

4. Đảm bảo giữ mái tóc bạn luôn sạch sẽ

Vì tóc thường xuyên tiếp xúc với da mặt rất nhiều. Việc gội đầu thường xuyên giữ mái tóc luôn sạch sẽ giúp loại lượng dầu trên da đầu của bạn điều đó hạn chế được mụn mọc trên da. Nên sử dụng loại dầu gội có thành phần tự nhiên để không gây kích ứng.

Chú ý các loại gel vuốt tóc, serum dưỡng hay kem xịt tóc các hóa chất trong sản phẩm làm tắc lỗ chân lông và kích thích da nổi mụn. Đảm bảo những dưỡng chất này không dính vào mặt.

5. Bôi kem chống nắng oil free trước khi ra ngoài đường

Hãy luôn dùng kem chống nắng mỗi ngày vì làn da thường hay tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều tia uv sẽ làm gây hại đến da của bạn. Nên lựa chọn các loại kem oil free mỏng nhẹ không gây bí bách và nhờn da. Vì chất nhờn trên da càng nhiều sẽ gây ra mụn trứng cá.