Là người biết thấu hiểu và đồng cảm

Người biết cảm thông và suy nghĩ cho người khác, cũng thể hiện được trình độ và mức độ tu dưỡng của một người. Nhiều khi chúng ta chỉ quen đứng trên lập trường của mình để nhìn nhận vấn đề và cho rằng như vậy mới là đúng đắn. Nhưng khi đứng ở một góc độ khác và nhìn lại sự việc, bạn sẽ nhận ra những điều bạn luôn cho là lẽ phải thì lại không đúng trong cách nhìn của người khác.

Một người thấu hiểu sự đồng cảm, biết đặt mình vào hoàn cảnh của người khác và biết cân nhắc mọi thứ cho bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi khi hòa hợp lâu dài. Tình bạn muốn bền lâu phải là tình bạn không vụ lợi, có như thế mới bền lâu.

Không vượt quá giới hạn

Làm việc hay ứng xử đều cần phải có chừng mực, tình cảm như thể diện, điều kiêng kỵ nhất là vượt quá giới hạn. Nếu muốn giao tiếp xã hội tốt thì không thể tách khỏi sự kiểm soát có chừng mực và sự duy trì về khoảng cách.

Đừng bao giờ vượt quá giới hạn của tình bạn (Ảnh minh họa: Internet)

Một người thực sự sâu sắc là người biết nhường không gian riêng cho đối phương để họ được thoải mái, người như thế rất đáng để kết giao suốt cuộc đời. Kiểu người này mới đáng để chúng ta kết thân làm bạn lâu dài. Tuy nhiên, để tình bạn là vĩnh cửu bạn cũng phải là người biết thấu hiểu, cảm thông cho nhau, để cuộc đời có được một người bạn đúng nghĩa. Tình bạn đẹp là không cần quá nhiều người mà chỉ cần một người biết thấu hiểu và đồng cảm là đủ.

* Thông tin bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.