Theo thông tin mới nhất, liên quan đến vụ chiếc ô tô đâm đổ lan can cầu Chương Dương rơi xuống sông Hồng đêm 3/11, sau khi tiến hành trục vớt chiếc ô tô bị nạn và phát hiện hai thi thể, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính các nạn nhân.

Lực lượng cứu hộ tiếp tục rà soát đấy sông Hồng

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 19h ngày 3/11, lúc này chiếc ô tô nhãn hiệu Mercedes GLC300 BKS 30E-868.36 đang đi trên cầu Chương Dương hướng về nội thành đã bất ngờ mất lái đâm sập lan can cầu rồi rơi xuống sông.

Sau nhiều giờ tích cực tìm kiếm, rạng sáng 4/11, lực lượng chức năng đã trục vớt được chiếc xe ở phía hạ lưu cách chân cầu khoảng 1km.

Thời điểm trục vớt, trong xe có thi thể hai nạn nhân nữ. Các nạn nhân được đưa về bệnh viện Đức Giang (Long Biên, Hà Nội) để tiến hành giám định pháp y.

Chiếc xe cũng được mang đi giám định kỹ thuật để tìm ra nguyên nhân vụ việc.

Lan can cầu Chương Dương đã được sửa chữa sau vụ tai nạn

Qua xác minh, người đứng tên đăng ký xe là chị Nguyễn Thị Thu H. (27 tuổi, trú Hà Đông, Hà Nội), là một trong hai nạn nhân. Nạn nhân thứ hai là Ch. (21 tuổi, trú Thanh Xuân, Hà Nội). Hiện chưa xác định được ai là người cầm lái.

Trao đổi với phóng viên, chị Thu Trang (trú tại quận Tây Hồ) cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, ô tô của gia đình chị đi ngay sau chiếc xe gặp nạn. Thời điểm chuẩn bị lên cầu, chiếc Mercedes đã định rẽ vào làn giữa dành cho ô tô.

Tuy nhiên, lúc đó một chiếc xe chở rác cũng di chuyển lên nên chiếc xe Mercedes chuyển hướng đi vào làn hỗn hợp.

Đến giữa cầu, chị Trang và mọi người hốt hoảng khi thấy chiếc xe Mercedes mất lái đâm vào lan can cầu rồi rơi xuống sông Hồng.

Chiếc ô tô trong vụ tai nạn được trục vớt

Nhân chứng này nhận định, nếu vẫn giữ ý định ban đầu là lưu thông vào làn ô tô thì có thể hai cô gái đã không rơi xuống sông Hồng vì các trụ lan can trên đoạn này rất chắc chắn, ô tô không thể tông gãy với cự ly gần như vậy.

Ngay khi xảy ra sự việc, chị đã nhanh chóng gọi điện báo cho cơ quan chức năng.

Hoạt động cứu hộ cứu nạn sau đó đã được triển khai nhanh chóng. Đến chiều tối 4/11, lực lượng chức năng vẫn đang triển khai 5 thuyền giã cào và thợ lặn để kiểm tra mặt nước và đáy sông khu vực chân cầu.