Cao Diệp Anh sinh năm 1995 tại Tuyên Quang. Cô là hot girl nổi tiếng trên mạng xã hội, từng lọt top 5 Người đẹp xứ Tuyên 2014 và được bình chọn là thí sinh có làn da đẹp nhất. 9X sở hữu gương mặt rõ nét với sống mũi cao, mắt to tròn.
Cao Diệp Anh lấn sân vào showbiz và gây ấn tượng với vai Phương cave trong Quỳnh búp bê.
Dù chỉ là vai phụ nhưng gương mặt xinh đẹp như búp bê cùng diễn xuất tự nhiên của Cao Diệp Anh vẫn nhận được chú ý của khán giả.
Cao Diệp Anh chia sẻ dù là vai lớn hay nhỏ trong bất kỳ bộ phim nào cô đều trân trọng và làm việc hết mình để vai diễn đạt hiệu quả cao nhất, thể hiện được hết nội dung cũng như những yêu cầu của đạo diễn.
Ngoài phim Quỳnh búp bê, Cao Diệp Anh còn tham gia một số phim truyền hình ăn khách như Về nhà đi con, Mê cung, Chạy trốn thanh xuân, Hoa hồng trên ngực trái...
Cô nàng sở hữu số đo 3 vòng cực 'bốc lửa' lần lượt là 88 - 55 – 91 (cm). Với thân hình quyến rũ, nữ diễn viên rất chuộng mặc trang phục ôm sát người để tôn lên đường cong triệt để.
Nói về bí quyết giữ dáng, Cao Diệp Anh tiết lộ tập võ là bí quyết để cô giữ dáng săn chắc, khỏe khoắn. Ngoài ra, cô cũng kiểm soát chế độ ăn để không bị tăng cân dễ dàng.
 Trên tài khoản cá nhân, 9X đăng nhiều ảnh gợi cảm. Đó cũng chính là phong cách thời trang thường ngày cô theo đuổi.