Dâu mới về nhà chồng luôn là một vấn đề nóng bỏng và được nhiều người quan tâm. Nhất là vấn đề hồi môn hay tiền vàng cưới của dâu nên để ai giữ là cả một câu chuyện còn chưa có hồi kết vì mỗi nhà mỗi chuyện.

Câu chuyện của nàng dâu mới Bông Bông vừa chia sẻ trên hội nhóm của chị em đã cho thấy rõ những khó xử này: “Mấy chị ơi, cho em xin lời khuyên với. Có ai lấy chồng rồi mà nhà chồng nhất nhất đòi giữ vàng cưới không ạ?

Chuyện là em vừa lấy chồng cách đây vài tháng. Do hai vợ chồng em phải đi làm nên không có ở nhà chồng. Vàng lúc cưới để ở phòng cưới của vợ chồng dưới quê. Mẹ chồng em thấy tụi em đi lên thành phố làm, vàng để ở phòng riêng (đã khóa cửa phòng) nên có bảo để mẹ đẻ em giữ dùm cho.

Chồng em mới bảo vàng để hoài cũng vậy, nên anh muốn bán gửi ngân hàng làm sổ tiết kiệm.

Sau đám cưới, mẹ chồng rất quan tâm tới tiền vàng của con dâu. Ảnh minh họa

Lúc đầu mẹ chồng em cũng chịu. Xong tụi em lấy vàng đi bán, gửi tiết kiệm ngân hàng hình thức gửi tiết kiệm online, do tụi em ở nhà thuê nên để sổ ở nhà em cũng không an tâm ạ.

Mẹ chồng em cũng hỏi gửi như nào, anh có kể bảo gửi tiết kiệm hình thức online như vậy. Nhưng từ lúc đó mẹ chồng giận chồng em, bắt buộc phải rút hết tiền ra, đổi ngân hàng, làm sổ tiết kiệm và đem về cho mẹ chồng em giữ. Chồng em có cãi lại nói tụi con lớn muốn giữ cũng không được chồng em không chịu đổi.

Rồi cha chồng em lên gặp 2 con bảo, thứ 2 phải đi vào ngân hàng rút hết tiền ra, làm sổ đưa cho cha chồng em giữ.

Bây giờ em đứng giữa, phận làm dâu mới em phải như thế nào đây mấy chị ơi. Em thì tủi quá, đồ cưới cho nhiều rồi cũng chẳng phải của mình tất, mình chả có quyền giữ hay như nào cả”.

Ngay khi đăng tải những tâm sự trên mạng xã hội đã nhận được sự tư vấn nhiệt tình của các chị em có kinh nghiệm. Hầu hết họ khuyên nàng dâu mới trên nhất định đừng rút sổ tiết kiệm về đưa cho nhà chồng.

Linh Anh khuyên: “Đừng nha bạn. Kể cả có làm phật ý nhà chồng thì cũng nhất quyết tiền của vợ chồng vợ chồng giữ. Sau này vợ chồng bạn có công có việc cần dùng đến, lúc đó mở lời ra xin lại tiền khó lắm. Như vợ chồng mình cưới xong cũng giữ, thỉnh thoảng đi làm về thì biếu ông bà ít để chi tiêu. Cha mẹ chồng bạn ghê thế thì vợ chồng bạn càng phải giữ lại vốn cho mình, không sau này mệt lắm”.

Bùi San San thì phân tích: Nếu suy nghĩ tích cực đi 1 xíu là bố mẹ chồng bạn nghĩ 2 vợ chồng bạn còn nhỏ và hình thức tiết kiệm oline họ chưa hiểu hết nên lo mất cho 2 con thôi. Cứ nghĩ vậy đi. Nhưng bạn nói nhẹ nhàng với chồng rằng, không phải em không muốn bố mẹ giữ nhưng em nghĩ 2 vợ chồng mình đã lớn rồi, có chút hồi môn ít ỏi cũng không tự giữ được thì thật sự em không xứng đáng làm vợ. Sau này còn tiền vàng 2 vợ chồng làm ra nữa sao chồng dám để em giữ tài chính. Chỉ cần chồng bạn hiểu và thông cảm là được.

“Hồi đó mình cũng giống bạn, cưới nhau xong có 17 chỉ vàng, gần 2 trăm triệu. Bố mẹ chồng mình lo lắm vì tụi mình ở trọ sợ mất nhưng không dám nói gì. còn 2 chị chồng mình thì lo nên nói đưa 2 chị cầm cho nếu tin tưởng 2 chị. Mình biết 2 chị có ý tốt nhưng đã nói vậy mình không đưa cũng mất lòng. Tuy nhiên mình nghĩ nếu mình lấy chồng có chút tài sản nhỏ vậy không giữ được thì sau này sao chồng dám đưa tài chính cho mình giữ. Thế là mình chấp nhận mất lòng 2 chị và bán hết vàng cùng tiền gửi sổ. Từ đó chồng rất an tâm về mình giữ tiền, mình biết chi tiêu nên chồng không lo nữa”, Bùi San San phân tích rõ.

Nhiều người kể câu chuyện nghe lời đưa tiền vàng cho bố mẹ chồng thì không lấy lại được. Ảnh minh họa.

Nhiều người kể câu chuyện nghe lời đưa tiền vàng cho bố mẹ chồng thì không lấy lại được như Quỳnh My: “Đưa là mất đó bạn ơi, vụ này nhiều lắm rồi. Được cái chồng bạn cũng không nghe lời cha mẹ cũng đỡ. Đã cưới là đã lớn, tự lo, tự quyết định được rồi, không cần đưa ai giữ dùm tài sản của mình hết, ngay cả khi ba mẹ chỉ muốn giữ dùm, không có ý định khác. Nhưng thực tế mình thấy đã đưa thì không lấy lại được đâu”.

Ốc Thanh Thanh thì đưa ra gợi ý: “Nếu vậy, chị lấy phần bố mẹ chồng trao cho chị, đưa họ cầm. Còn lại của bố mẹ đẻ, bạn bè, những người sau này phải đi lại họ, chị cứ giữ lấy. Của mình, mình giữ, nhất định không đưa nhé, đưa sẽ không bao giờ lấy được đâu. Đến lúc có việc cần gấp, cần đến số tiền đó thì khả năng lớn là họ sẽ lảng tránh”.

Nhiều chị em đề xuất cho nàng dâu mới: Làm sổ đứng tên mình rồi đưa họ giữ. Sau 1 time báo mất sổ làm lại sổ mới. Mình giữ, bố mẹ giữ sổ cũ, không biết gì đâu. Mà sổ đứng tên mình không có giấy uỷ quyền bố mẹ chồng cũng không làm gì được.