Sáng nay, 25/1/2018 tại Khoa Thẩm Mỹ, lầu 4, Khu D, Bệnh viện Trưng Vương, bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh đã có buổi chia sẻ cảnh báo hai trường hợp gặp tai biến khi thực hiện phẫu thuật tại các cơ sở không chuyên. Một là nhấn mí không thành công dẫn đến tình trạng lật mí, nhiễm trùng vết cắt. Trường hợp thứ hai là một bệnh nhân nữ thực hiện phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền bị thủng má và nhiễm trùng vết thương. Lật lại hồ sơ những nạn nhân thẩm mỹ bị hỏng, PV Phụ Nữ Sức Khỏe cung cấp thêm một trường hợp điển hình là chị Lê Thị Mỹ Trang, sinh năm 1985 tại Châu Thành, An Giang. 

Vào năm 2015, qua chat zalo, bác sĩ Lê Văn Quý - BV Emcas đã liên hệ với bà Trang và mời bà Trang đến Bệnh viện thẩm mỹ Emcas để tư vấn làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ. Nghe theo lời của vị bác sĩ trên, bà Trang đã thực hiện một số phẫu thuật như nâng ngực, nâng mũi, độn cằm vào ngày 15/10/2015. Tuy nhiên, ca phẫu thuật đã không được như ý bởi ngay sau đó, ngực bà Trang bị biến dạng, méo mó còn mặt không được tạo hình như ý, mũi thường xuyên rỉ máu. 

Bà Trang đã yêu cầu vị bác sĩ phẫu thuật bảo hành cũng như bồi thường những tổn thất cho mình. PV Phụ Nữ Sức Khỏe ghi nhận rằng, bác sĩ Quý thời gian đó đã thực hiện "chui" khi chưa đủ bằng cấp hành nghề. Ngoài ra, vị bác sỹ này chỉ bồi thường tượng trưng 50 triệu đồng để chối bỏ trách nhiệm. 

Trực tiếp đến bệnh viện này để đối chất, chị Trang không được lãnh đạo tiếp đón mà chỉ có một vài người không rõ chức vụ ngồi nghe chị diễn giải, ghi nhận, rồi từ đó họ né tránh chị. 

Khi phóng viên liên hệ, phía bệnh viện cũng chung một động thái đối với nạn nhân là không phản hồi. 

Your browser doesn't support video.
Please download the file: video/mp4
 
Biên bản thỏa thuận của chịTrang với bệnh viện Emcas. Ảnh: PV
 Bộ ngực phồng lên và méo mó: Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Ngực xẹp xuống và nhô ra kỳ dị. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Mũi không thu hẹp mà nở ra và rỉ máu thường xuyên. Ảnh: Nhân vật cung cấp.