Ngày 26/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Hữu Thế (25 tuổi), Nguyễn Thanh Tùng (28 tuổi), Bùi Văn Tuyệt (28 tuổi), Nguyễn Văn Hai (26 tuổi, cùng ngụ quận Gò Vấp) và Nguyễn Huy Hoàng (21 tuổi, ngụ quận 7) để điều tra về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo điều tra ban đầu, Thế nhận đặt cược cá độ đá bóng cho anh L.C.H (24 tuổi, quê Khánh Hòa). Sau khi nhận kèo đặt cược của anh H., Thế liên hệ với đối tượng tên Bứ (chưa rõ lai lịch) để đặt cược và hưởng chênh lệch.

Nhóm bắt cóc nam thanh niên đánh đập để đòi tiền tại cơ quan điều tra. 

Anh H. thua 80 triệu không có khả năng chi trả. Bứ yêu cầu Thế xác định nơi cư trú của anh H. rồi thông báo lại cho Bứ biết để cử người đi đòi tiền trả.

Biết con nợ đang ở quận 4, Thế liên lạc cùng một số “đàn em” cử Bứ đi tìm. Chiều ngày 22/12, nhóm này đi trên chiếc ô tô tìm anh H. ở một chung cư tại quận 4.  

Nạn nhân sau đó bị bắt cóc, đưa vào xe ô tô chở về quận 12 để gây áp lực đòi tiền. Đòi không được, nhóm này đánh đập con nợ dã man. Nhóm này ép nạn nhân gọi về gia đình yêu cầu trả số tiền 80 triệu rồi chụp hình anh H. bị thương tích để gửi làm áp lực.

Sau đó, nạn nhân được chở về một ngôi nhà trên đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp) để giam lỏng.

Ngày 23/12, gia đình sau khi gom góp được 7 triệu để trả nhưng không được đồng ý nên báo cảnh sát. Trinh sát hình sự quận Gò Vấp nhanh chóng bắt cả nhóm và giải cứu an toàn cho nạn nhân.