Tối 26/5, ông Nguyễn Việt - cha của Hoàng Phúc - cho biết nam diễn viên nhập viện cấp cứu chiều cùng ngày và trút hơi thở cuối cùng vài tiếng sau đó tại Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM. Một người bạn của nam diễn viên trẻ cho biết hiện tại gia đình đang lo thủ tục chuyển thi thể về quê ở tỉnh Bình Phước để an táng.

Chân dung diễn viên Hoàng Phúc thuở sinh thời - Ảnh: FB

Được biết, diễn viên Hoàng Phúc thuê phòng trọ tại TP.HCM để theo nghề diễn xuất. Trước nay, thể trạng sức khỏe của Hoàng Phúc vốn khá yếu khi bị nhiều bệnh nền. Đến giữa năm 2020, diễn viên hay cảm thấy mệt mỏi, chán ăn và khi đi khám thì phát hiện ra mình mắc thêm bệnh viêm cơ tim nhưng không thể nhập viện vì chi phí điều trị quá lớn. Thời gian đó, nhiều nghệ sĩ, bạn bè đã đứng ra kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng để giúp Hoàng Phúc thoát khỏi tử thần. Tuy nhiên sau một thời gian điều trị, nam diễn viên sinh năm 1994 vẫn không thể qua khỏi.

Hoàng Phúc từng tham gia Cười Xuyên Việt và gây ấn tượng nhất định với BGK - Ảnh: Internet 

Anh bắt đầu nhập viện từ ngày 6/5 trong tình trạng gặp khó khăn khi đi lại do chứng teo cơ chân từ nhỏ trở nặng, khiến đôi chân nam diễn viên teo tóp, đau nhức, không thể vận động mạnh và phải nhờ cậy sự giúp đỡ của người thân. 

Trước khi bệnh nặng, Phúc là nguồn thu nhập chính trong gia đình có cha bị bệnh tim, không thể lao động nặng còn mẹ là công nhân cạo mủ cao su. 

Nam diễn viên trẻ Nguyễn Hoàng Phúc sinh năm 1994, tại Bình Phước. Anh từng tham gia cuộc thi Cười xuyên Việt năm 2017 và là gương mặt gây ấn tượng với dàn giám khảo nhờ sự hài hước, ứng biến linh hoạt trên sân khấu.