Mai Tài Phến được biết đến với danh xưng Quán quân Gương mặt điện ảnh và được đánh giá sẽ là một trong những cái tên nổi bật trong tương lai gần. Sau cú hit “Em gái mưa”, cái tên Mai Tài Phến nổi lên đình đám trong showbiz và được đông đảo bạn trẻ xem là thần tượng. “Dư chấn” của “Em gái mưa” còn chưa kịp lắng, mỹ nam này lại được chị đẹp Mỹ Tâm ưu ái mời đóng chính trong MV “Đừng hỏi em”.

Mai Tài Phến được biết đến với danh xưng Quán quân Gương mặt điện ảnh - Ảnh: Internet
Anh góp mặt trong 2 MV đình đám của Hương Tràm và Mỹ Tâm - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, công bằng mà nói, Mai Tài Phến được đông đảo bạn trẻ ngưỡng mộ qua 2 MV phần lớn là vì nét đẹp “không góc chết” của anh chàng. Mẫu hình tượng đúng chuẩn “soái ca ngôn tình” của anh đã hớp hồn không biết bao nhiêu cô gái. Đẹp trai là sự thật, còn năng lực thật sự của chàng diễn viên này vẫn bị nhiều khán giả khó tính đặt dấu chấm hỏi.

Năng lực thật sự của chàng diễn viên này vẫn bị nhiều khán giả khó tính đặt dấu chấm hỏi - Ảnh: Internet

Mai Tài Phến đã có cơ hội để giải quyết dấu chấm hỏi đó qua hai bộ phim điện ảnh “Em gái mưa” và “Chị trợ lý của anh”. Nếu như trong “Em gái mưa”, anh bị phàn nàn bởi lối diễn xuất cứng đơ, gượng gạo thì sang đến “Chị trợ lý của anh”, Mai Tài Phến đã phần nào cải thiện được nhược điểm trên, cộng thêm “phản ứng hóa học” với Mỹ Tâm nên nhân vật Phúc Nam nhận được khá nhiều lời khen tặng. Tuy nhiên, đây chỉ mới là bước khởi đầu cho một hành trình khẳng định bản thân đầy gian khó trong showbiz.

Mai Tài Phến được khen tiến bộ về diễn xuất trong "Chị trợ lý của anh" - Ảnh: Internet

Nhưng giờ đây, Mai Tài Phến chưa kịp khẳng định gì thêm thì tên của anh đã tràn ngập khắp các mặt báo. Người ta bắt đầu lục tìm quá khứ, khai thác mọi ngóc ngách, khía cạnh liên quan đến cái tên Mai Tài Phến chỉ vì một lý do đơn giản: Anh bị đồn đang hẹn hò với Mỹ Tâm.

Cái tên Mai Tài Phến đang nổi như cồn trên mặt báo vì tin đồn hẹn hò Mỹ Tâm - Ảnh: Internet

Độ nổi tiếng của Mỹ Tâm trong showbiz là điều không phải bàn cãi. Gần 20 năm ca hát, “Họa mi tóc nâu” có một gia tài đồ sộ đúng nghĩa cả về mặt vật chất lẫn tinh thần. Sức hút của Mỹ Tâm chưa bao giờ hạ nhiệt dù cô có bị liệt vào dàn ca sĩ đi trước, phải “tranh giành” spotlight với các thế hệ đàn em đang nổi lên như bão từng ngày. Hát hay, nhân cách tốt, Mỹ Tâm hầu như không có antifan hay scandal trong sự nghiệp.

Độ nổi tiếng của Mỹ Tâm trong showbiz là điều không phải bàn cãi - Ảnh: Internet

Do Mỹ Tâm quá hoàn hảo nên dư luận chỉ còn cách chĩa mũi dùi vào anh chàng Mai Tài Phến. Nhiều người đặt câu hỏi: Sau 5 năm dấn thân vào showbiz, Mai Tài Phến có gì ngoài 2 lần ồn ào tình cảm với Hương Tràm và Mỹ Tâm. Người ta gọi anh là diễn viên “nhập vai” nhất nhì làng giải trí, trước thừa nhận yêu Hương Tràm, sau khẳng định rung động với Mỹ Tâm.

Mai Tài Phến trước thừa nhận yêu Hương Tràm - Ảnh: Internet
Sau khẳng định rung động trước Mỹ Tâm - Ảnh: Internet

Với nhiều người, cặp đôi chị em này trông vô cùng xứng đôi, nhất là khi dư âm Khả Doanh - Phúc Nam trong “Chị trợ lý của anh” vẫn còn vẹn nguyên với khán giả. Người ta còn ví von họ giống cặp Song - Song đình đám của “Hậu duệ mặt trời”, đóng phim xong nên duyên thật ngoài đời, Song Joong Ki cũng kém Song Hye Kyo vài tuổi và từng là fan của đàn chị. Nhưng có người thương ắt có kẻ ghét. Mai Tài Phến đang bị “quy tội” đeo bám đàn chị để được nổi tiếng.

Mai Tài Phến đang bị “quy tội” đeo bám đàn chị để được nổi tiếng - Ảnh: Internet

Với tính cách của Mỹ Tâm, cô ít khi nào lên tiếng trước những nghi vấn tình cảm thế này. Đây cũng không phải là lần đầu tiên giọng ca Đà Nẵng vướng phải ồn ào liên quan đến chuyện yêu đương. Người ta đồn, Mỹ Tâm cứ im lặng, và những “huyền thoại” về cô ngày một chất chồng. Khả năng khai thác Mỹ Tâm coi như bằng không, công chúng chờ đợi phản hồi từ Mai Tài Phến.

Mỹ Tâm chỉ úp mở thế này là cùng - Ảnh: Internet

Tất nhiên, họ có yêu nhau thật hay không cũng là chuyện cá nhân riêng tư của họ. Còn nếu đây chỉ là một chiêu PR để tạo hiệu ứng, làm đòn bẩy nổi tiếng thì cũng không có gì là lạ, showbiz vốn không hiếm những chuyện thế này.