1. Uống nước trước khi ngủ, giúp kéo dài tuổi thọ, sống khoẻ mỗi ngày

Uống nước trước khi ngủ giúp quá trình lưu máu diễn ra tốt hơn. Ảnh: Istock.

Vào ban đêm, máu trong cơ thể có xu hướng lưu thông chậm lại, chất béo trong máu dễ lắng đọng trên thành mạch máu, gây xơ vữa động mạch. Vì thế, uống nửa ly nước trước khi đi ngủ một tiếng sẽ giúp làm loãng máu, thúc đẩy quá trình lưu thông máu.

2. Vệ sinh răng miệng

Đánh răng ngày 2-3 lần, giữ gìn vệ sinh răng miệng, khám răng kịp thời, không trì hoãn việc lắp răng giả. Điều này giúp quá trình ăn uống, tiêu hóa diễn ra thuận lợi, trì hoãn các bệnh tuổi già.

3. Chải tóc

Có hơn 40 huyệt đạo trên đầu giúp khai thông và kích hoạt các kinh mạch. Bạn có thể chải tóc bằng lược hoặc ngón tay, bắt đầu từ trán và ra sau đầu. Chải nhiều lần một ngày, hoặc chải đầu trong ba phút.

4. Tắm nắng, kéo dài tuổi thọ, sống khoẻ mỗi ngày

Khi tuổi dần nhiều thêm, con người khó có thể tránh khỏi bệnh loãng xương, tuy nhiên, bạn có thể hạn chế tình trạng này nhờ chế độ ăn uống hợp lý, kết hợp tắm nắng. Nên ra ngoài tắm nắng 20 phút mỗi ngày để thúc đẩy quá trình tổng hợp vitamin D và canxi trong cơ thể. Điều này giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, mạch máu não, ung thư.

5. Squat

Mỗi ngày squat 5 phút, thực hiện động tác sao cho đùi và bắp chân vuông góc. Người già có thể ngồi xổm, tựa lưng vào tường hoặc lưng ghế để đảm bảo an toàn. Duy trì sức mạnh của cơ chân, tăng cường sự co bóp của cơ bắp chân tương đương với việc xoa bóp tim, điều này rất hữu ích trong việc thúc đẩy quá trình lưu thông máu khắp cơ thể.