Chẳng riêng gì trẻ nhỏ, người lớn cũng rất mê món thịt xiên nướng. Ngồi nhâm nhi thịt xiên chấm tương ớt hay ăn bánh mì kẹp thịt xiên cũng đều rất ngon. Nếu trời se se lạnh, vừa ăn vừa ngồi nướng xiên thịt bên bếp than hồng thì lãng mạn phải biết.

Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có đủ điều kiện để làm thịt xiên nướng bếp than. Với nồi chiên không dầu, bạn hoàn toàn có thể thực hiện được món thịt này.

Nguyên liệu

- Thịt lợn: 500g thịt vai

- Hành tím: 1 củ

- Tỏi: 1 củ

- Xả: 1 củ

- Gia vị: nước mắm, mật ong, tiêu, dầu mè, vừng trắng.

- Que xiên.

Bí quyết làm món thịt xiên nướng mềm, thơm và không bị khô

Làm món thịt xiên không khó, chỉ cần bạn chọn nguyên liệu tươi ngon, ướp vừa đủ vị và đặc biệt chú ý đến thời gian nướng.

- Chọn thịt: nên chọn phần thịt nạc vai có lẫn một chút mỡ, như vậy khi nướng thịt sẽ không bị khô. Khi thái thịt không nên thái dầy quá sẽ làm thịt khó ngấm gia vị. Thịt dầy khi nướng cũng dễ gặp tình trạng bên ngoài cháy xém, bên trong còn đỏ. Thái mỏng quá thịt xiên cũng sẽ không ngon.

- Tẩm ướp gia vị cho 500g thịt: bóc vỏ tỏi, hành, bỏ phần vỏ già của củ xả rồi cho chung vào cối giã nát. Việc làm này giúp cho gia vị thơm hơn. Cho thêm 1 thìa ăn cơm nước mắm, 1 thìa dầu hào, 1 thìa mật ong hoặc mật mía, 1 thìa tiêu, 2 thìa dầu mè/dầu ô liu/dầu ăn tùy tý, 2 thìa canh vừng trắng vào trộn đều.

- Sử dụng gang tay sau đó cho thịt vào hỗn hợp trên để trộn đều. Khi nào nguyên liệu bám đều trên bề mặt của miếng thịt là được.

- Nếu có thời gian, bạn cho thịt vào hộp, đậy nắp kín và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm. Hôm sau đem nướng sẽ rất ngon. Nếu không bạn có thể ướp khoảng 2 – 3 tiếng để thịt ngấm gia vị.

- Thịt sau khi ướp bạn đem xiên vào từng que.

- Xếp từng xiên thịt vào nồi chiên không dầu và bắt đầu nướng ở nhiệt độ 175 trong vòng 15 phút. Nếu nồi không có chế độ đảo thì bạn nên căn nửa thời gian rồi trở mặt để thịt không bị cháy.

Sau 15 phút bạn đã có món thịt xiên tuyệt ngon cho cả gia đình thưởng thức rồi.