Miệng mang đến phúc hay đem lại họa cũng chính mình mà ra. Tốt nhất những câu chuyện sau đây đừng nên tiết lộ với bất cứ một ai. Dù là thân thiết đến mấy cũng có ngày bất hòa.

Đừng nói hết chuyện kiếm tiền của mình

Hãy nhớ rằng, ngay cả hàng xóm của những người giàu nhất cũng có thể không biết người bên cạnh nhà mình giàu đến mức nào. Một người, càng phô trương nhiều sẽ càng dễ mất.

Có những điều nên giữ cho riêng mình, coi đó là bí mật thương mại, bí quyết làm nên thương hiệu của mình. Giúp đỡ người khác khi có thể và ở chừng mực phù hợp, đó mới là hành động của người khôn ngoan.

Kể về những mối tình đã qua

Tình đầu ắt hẳn sẽ là những kỷ niệm mà ta khó có thể quên. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa bạn nên để những điều vốn đã thuộc về quá khứ ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại của mình.

Đến với nhau bằng tình yêu, dù mối quan hệ tốt đẹp thế nào cũng không nên vô tư kể về những người đã đi qua đời mình. Con người ai nói trước được những phút rối bời, biết đâu lời ta nói có thể làm đối phương tổn thương vào giây nào đó. Chưa kể, bạn không thể biết được những câu nói vốn không có ý gì khác của mình sẽ đi xa đến đâu, tới tai những người nào.

Đừng kể về những mối tình đã qua dù đó là câu chuyện vui hay buồn (Ảnh minh họa: Internet)

Không bàn tán về mối quan hệ ngoài hôn nhân của người khác

Quan hệ ngoài hôn nhân của người khác là chuyện của người khác, vốn dĩ không hề liên quan đến bạn trừ khi người đó là người thân của bạn hay hành động của họ làm tổn thương bạn, gia đình bạn.

Một người có quan hệ ngoài hôn nhân tất nhiên sẽ không muốn người khác biết chuyện của mình vì bản thân họ biết điều đó chẳng tốt đẹp gì. Nếu bạn cố đưa mọi chuyện ra ánh sáng và đến tai họ, chẳng phải đó cũng là một cái cớ để họ gây thù chuốc oán với bạn sao.

Ngoài ra, khi gia đình người khác ồn ào vì có người có tình ngoài hôn nhân, lời khuyên của bạn có đưa ra theo hướng nào cũng khó tốt nhất cho người trong cuộc. Vì vậy, tốt nhất không nên ‘nhúng tay’ vào mối quan hệ hôn nhân của bất cứ ai, không bàn tán hay đưa ra lời khuyên đó mới thật sự là điều bạn nên làm để giữ cuộc sống an yên.