Mùa hè không nên ăn rau gì tưởng chừng là câu hỏi không thể nào tìm ra đáp án bởi trước nay mọi người vẫn mặc định: Rau xanh chính là "liều thuốc" tốt nhất giúp cơ thể đánh bay cơn nóng hiệu quả. Thế nhưng, sự thật là không phải loại rau nào cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe đến vậy.

Dưới đây là những loại rau chị em không nên mua vào mùa hè. Hãy ghi nhớ ngay để tránh "rước bệnh" vào người qua các món ăn. 

Rau muống

Nên tránh ăn rau muống vào mùa hè - Ảnh minh họa: Internet

Với các loại rau muống ruộng, mùa hè là thời điểm nước dễ bị ô nhiễm, chứa nhiều loại giun sán, ký sinh trùng. Vì vậy nếu chọn mua loại rau này để chế biến, chị em có nguy cơ đối mặt với các vấn đề sức khỏe như đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn. Bên cạnh đó, với các loại rau muống trồng, nhiều người vì lợi nhuận đã phun xịt rất nhiều thuốc kích thích tăng trưởng, thuốc trừ sâu, thu hoạch sớm để đem bán ra thị trường. Thế nên để đảm bảo sức khỏe tối đa, chị em đừng nên chọn mua rau muống vào thời điểm này.

Giá đỗ

Giá đỗ tuy mát nhưng không nên ăn vào mùa hè - Ảnh minh họa: Internet

Giá đỗ nếu được tạo ra đúng phương pháp, đủ thời gian sẽ trở thành thực phẩm cực kì tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, với mục đích chạy theo lợi nhuận, nhiều cơ sở hiện nay thường lựa chọn cách ủ thuốc kích thích, ure cho giá mọc nhanh hơn. Bất kì loại rau nào cũng vậy, nếu chúng không có đủ thời gian phân hủy hết chất độc mà đã được bày bán trên thị trường thì sức khỏe người tiêu dùng sẽ vô cùng ảnh hưởng. Đây cũng là loại rau bạn không nên ăn vào mùa hè. 

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi chỉ nên xuất hiện khoảng 2 lần/tuần trong bữa ăn của bạn - Ảnh minh họa: Internet

Rau mồng tơi chỉ tốt cho sức khỏe nếu được ăn với số lượng vừa phải. Nếu lạm dụng quá mức loại thực phẩm này, bạn sẽ có nguy cơ đối mặt với những căn bệnh khó chịu như: Sỏi thận, đau dạ dày, cơ thể hấp thu kém chất dinh dưỡng, răng vàng ố... Con số chính xác được các bác sĩ đưa ra là chỉ nên ăn rau mồng tơi khoảng 2 lần/tuần. Như vậy cơ thể đảm bảo vừa hấp thu được các chất dinh dưỡng từ loại rau này vừa giúp chị em không phải canh cánh lo sợ bệnh tật bất ngờ xuất hiện.

Rau cải

 Chị em nên hạn chế mua rau cải vào mùa hè vì không tốt cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Rau cải thường thu hút rất nhiều sâu bọ khi trồng trên đất. Đây lại là loại rau của mùa đông nên vào mùa hè, các chủ vườn thường phải tăng cường thuốc trừ sâu, phân đạm bón cho rau xanh tốt. Điều này dẫn đến việc bạn không thể kiểm soát được liệu thực phẩm mình mua về đã phân hủy hoàn toàn chất độc hay chưa. Thế nên, tốt nhất chị em đừng chọn loại rau trái mùa mà hãy áp dụng nguyên tắc "mùa nào thức nấy" trong khi đi chợ.

Giờ đây, chị em đã có cho mình câu trả lời cho câu hỏi "Mùa hè không nên ăn rau gì?". Hi vọng với những kiến thức mà bài viết cung cấp, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong nấu nướng để vừa tạo ra thật nhiều món ngon vừa đảm bảo chắc chắn rằng các nguyên liệu thật sự tốt cho sức khỏe.