Một khoản phụ cấp sẽ thay đổi sau cải cách tiền lương, công chức, viên chức cần nắm rõ
Cách tính mức phụ cấp độc hại, nguy hiểm
Theo thông tư 07/2005/TT-BNV, cách tính phụ cấp độc hại, nguy hiểm như sau:
Phụ cấp độc hại, nguy hiểm = Lương cơ sở x Hệ số
Theo đó, mức phụ cấp độc hại, nguy hiểm đối với cán bộ, công chức, viên chức được chia thành 4 mức: 0,1-0,2-0,3-0,4.
Áp với mức lương cơ sở hiện nay là 1,8 triệu/ tháng. Thì mức phụ cấp độc hại tương ứng với số tiền là: 180.000 đồng/ tháng; 360.000 đồng/tháng; 540.000 đồng/tháng và 720.000 đồng/tháng.
Ngoài ra với mức phụ cấp độc hại, nguy hiểm mà sẽ có những đối tượng cán bộ, công chức, viên chức được hưởng như:
- Mức 1 , hệ số 0,1 áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức làm việc trực tiếp ở nơi có một trong số các yếu tố độc hại, nguy hiểm như sau:
+ Tiếp xúc trực tiếp với chất độc, khí độc, bụi độc, làm việc ở môi trường dễ bị lây nhiễm, mắc bệnh truyền nhiễm.
+ Làm việc trong môi trường chịu áp suất cao hoặc thiếu dưỡng khí, nơi quá nóng hoặc quá lạnh.
+ Những công việc phát sinh tiếng ồn lớn hoặc làm việc ở nơi có độ rung liên tục với tần số cao vượt quá tiêu chuẩn an toàn lao động và vệ sinh lao động cho phép.
Một công ty bị phạt 155 triệu vì nhập nguyên liệu làm thuốc sai quy định, buộc tiêu hủy 2...
Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có văn bản quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối...
TP.HCM: Cháy nhà 4 tầng trong khu dân cư Trung Sơn
Phát hiện cháy, một số người bên trong căn nhà nhanh chóng tháo chạy ra ngoài, đồng thời hô hoán...
Đồng Nai: Cháy lớn tại xưởng 1.000m2 ở KCN Nhơn Trạch 2, huy động 10 xe chữa cháy
Tại hiện trường, lực lượng chức năng tổ chức trinh sát, xác định vị trí cháy, triển khai đội hình...
Chính phủ chốt nghỉ 7 ngày dịp Tết Nguyên đán năm 2027, Quốc khánh 4 ngày
Phó Thủ tướng Phạm Thị Thanh Trà đồng ý với phương án nghỉ 7 ngày trong dịp Tết Nguyên đán...