Cuộc thi Miss Business Global 2023 (Hoa hậu Doanh nhân toàn cầu) được tổ chức ở Trung tâm Hội nghị tỉnh Đắk Nông từ ngày 13/3 đến ngày 23/3 với nhiều hoạt động. Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu 2023, 16 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ đã trải qua các vòng thi như: Trình diễn trang phục dân tộc, Trình diễn trang phục áo dài Việt Nam, Trình diễn trang phục dạ hội...

Nguyễn Thị Thảo đến từ Bình Định được xướng tên trở thành chủ nhân vương miện Hoa hậu Doanh nhân toàn cầu 2023. 

Kết quả, người đẹp Nguyễn Thị Thảo đến từ Bình Định được xướng tên trở thành chủ nhân vương miện Hoa hậu Doanh nhân toàn cầu 2023. Tuy nhiên, đến tháng 7/2023, BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu 2023 ra thông báo tước vương miện, thu hồi các vật phẩm đăng quang đối với Nguyễn Thị Thảo.

Theo BTC Miss Business Global (Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu) cho biết, Nguyễn Thị Thảo bị tước danh hiệu Hoa hậu do không hoàn thành nhiệm vụ. Phía BTC cũng công khai danh tính người đẹp thay thế khi Nguyễn Thị Thảo bị tước danh hiệu Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu 2023.

BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu 2023 ra thông báo tước vương miện, thu hồi các vật phẩm đăng quang đối với Nguyễn Thị Thảo vì lý do "không hoàn thành nhiệm vụ".

Trong thông tin gửi các cơ quan truyền thông, BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu thông báo: "Ban tổ chức Miss Business Global rất tiếc phải thông báo chúng tôi sẽ thu hồi danh hiệu của người đẹp Nguyễn Thị Thảo đến từ Việt Nam bởi vì cô ấy không hoàn thành nghĩa vụ của mình kể từ khi đăng quang đến nay".

Đại diện BTC cuộc thi, ông Bezi Đường, chia sẻ thêm: "BTC thống nhất thu hồi danh hiệu hoa hậu và vật phẩm đăng quang đối với thí sinh Nguyễn Thị Thảo vì cô không đủ trách nhiệm để đảm nhận danh hiệu và đồng hành cùng BTC".

Phía BTC cũng công khai danh tính người đẹp thay thế khi Nguyễn Thị Thảo bị tước danh hiệu Hoa hậu Doanh nhân Toàn cầu 2023.

Sau khi đăng quang Hoa hậu Doanh nhân toàn cầu 2023, Nguyễn Thị Thảo từng ghi điểm với cộng đồng yêu nhan sắc khi cho biết sẽ dùng toàn bộ số tiền thưởng có được để làm công tác thiện nguyện: "Tôi sẽ đến tận nơi những người có hoàn cảnh khó khăn, những người đang rất cần sự giúp đỡ để chia sẻ với họ. Ngoài số tiền thưởng của bản thân, tôi cũng sẽ kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và bạn bè của mình để có thể giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh hơn".