Chiều 11-12, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cho biết bệnh viện này vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhi Huỳnh Tấn P. (11 tuổi; ngụ huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) bị đa chấn thương do nổ pin.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhi bị đa chấn thương do nổ pin.

Trước đó, lúc 8 giờ 15 phút ngày 30-11, bệnh nhi Huỳnh Tấn P. được đưa vào nhập viện tại Khoa Gây mê hồi sức Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định trong tình trạng sốc đa chấn thương do mất máu, có vết thương thấu bụng ở vùng hạ sườn phải, vết thương ở bàn tay phải và rất nhiều vết thương nhỏ ở thành ngực, bụng. Người nhà của bệnh nhi cho biết, sáng cùng ngày bé tò mò tháo lắp pin của đèn đội đầu đã bị hỏng và đổ keo dán 502 vào pin nên phát nổ, gây tai nạn.

Các bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định phối hợp phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhi ngay sau đó, đồng thời xử lý vết thương bàn tay cho bệnh nhi. 

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, đây là tai nạn hiếm gặp và rất nguy hiểm, có thể gây tử vong nếu bệnh nhi không được phẫu thuật cấp cứu kịp thời. Do đó, cha mẹ cần giáo dục cho trẻ về nguy cơ tai nạn và để ngoài tầm tay của trẻ các vật dụng có khả năng gây tai nạn như vật sắc nhọn, pin hỏng, điện thoại đang sạc pin…, nhằm hạn chế những tai nạn đáng tiếc cho trẻ.