Loạt phim đình đám Money Heist (Phi vụ triệu đô) vừa chiếu nốt 5 tập cuối của mùa thứ 5, với việc kết thúc vụ cướp Ngân hàng Tây Ban Nha của băng cướp “mặt nạ Dali” khét tiếng.

Giáo Sư (Álvaro Morte đóng), nhân vật đầu não của băng cướp, trở lại làm tâm điểm loạt phim.

Băng cướp đã nấu chảy kho vàng dự trữ quốc gia tại Ngân hàng Tây Ban Nha, tuồn ra ngoài bằng máy bơm công suất lớn và biến chúng thành những thỏi vàng đóng dấu mặt nạ Dali, tổng cộng trị giá hơn 4,3 tỉ USD. Điều này đe dọa nền kinh tế Tây Ban Nha.

Nhưng phim chưa dừng lại ở đó, băng cướp liên tục gặp phải những hoàn cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", có lúc tưởng như mất tất cả, tạo nên sự kịch tính, ly kỳ suốt 5 tập cuối. Cái kết vừa đau thương, vừa mãn nguyện, nhưng nhìn chung là lựa chọn tốt nhất cho một kịch bản có quá nhiều tuyến nhân vật, lại đẩy họ vào một tình thế nguy hiểm, ngặt nghèo.

Sau khi ra mắt, phim nhận phản hồi tích cực từ giới phê bình, mang về tổng điểm 83% tươi trên trang Rotten Tomatoes cho cả mùa. Tờ Indian Express nhận xét phần cuối hoàn hảo, kết hợp khéo léo những tình huống xúc động và hài hước, khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình. Tờ EW đánh giá đây là "canh bạc lớn nhất" từ trước đến nay của Giáo sư. Tạp chí Metro UK chấm phim 4/5 sao, cho rằng phim nhiều cảm xúc, giữ được phong độ như các mùa trước.

Tưởng như Money Heist sẽ không thể có một cái kết gây thỏa mãn, thế nhưng biên kịch đã chứng minh khán giả cũng có thể sai. Cái kết của Money Heist có thể coi là một trong những cái kết trọn vẹn, cảm xúc nhất của phim truyền hình Âu - Mỹ. Chính nhờ cái kết khó đoán này, khán giả Việt mới đang bày tỏ rất nhiều cảm nghĩ tích cực về bộ phim.

Trong khi đó, khán giả lại có ý kiến trái ngược về cái kết. Trên IMDb, những người dùng chấm điểm cao trên mức 8/10 đánh giá kết phim gây xúc động, xứng đáng sự chờ đợi nhiều năm. Một số người chấm điểm thấp dưới mức 5/10, nhận xét diễn biến các tập cuối vội vàng, nhiều chi tiết chưa được làm rõ hoặc bị bỏ qua, kịch bản còn mang tính sắp đặt và chưa hợp lý.