Đến giờ em mới hiểu câu nói gừng càng già càng cay các chị ạ. Lâu nay em đã hiểu lầm mẹ chồng, thấy bà khó tính nên nghĩ bà ghét bỏ mình. Nhưng không ngờ mẹ chồng lại rất tâm lý và cũng không có chuyện thiên vị con trai.

Vì lấy con trai một nên sau khi kết hôn, em phải sống chung với mẹ chồng. Lúc đầu em đã rất lo lắng, sợ mẹ chồng sẽ hành hạ mình. Bởi bề ngoài, mẹ chồng em nghiêm khắc lắm.

Hồi có thai, em thèm những món mà bà bầu phải kiêng cữ như cà muối, dưa muối, kim chi. Biết rằng ăn vào không tốt cho mình và con, nhưng cơn thèm lên đến đỉnh điểm, em bất chấp ăn hết. Khi biết con dâu cố tình ăn uống không lành mạnh, mẹ chồng em rất giận. Đến nỗi cả tuần đó, bà không nói với em câu nào.

Em tủi thân lắm, ai vượt cạn mà chẳng mong có chồng ở bên? Ảnh minh họa: Internet

Khi em sinh con, chồng đang đi công tác xa chưa về. Em tủi thân lắm, ai vượt cạn mà chẳng mong có chồng ở bên? Trong khi đúng lúc ấy, chồng em lại đi vắng, nhà ngoại lại xã xôi và bố mẹ cũng già yếu cả.

Cứ nghĩ mình sẽ phải sinh con trong tủi hờn, thế nhưng hành động của mẹ chồng làm em cảm động. Dù đã có tuổi, bà vẫn chạy giấy tờ thủ tục cho con dâu, thiếu thứ gì là bà lại lọc cọc đi mua. Không những vậy, ngày nào mẹ chồng em cũng nấu cháo ở nhà mang đi. Bà bảo nấu ăn hơi lích kích nhưng đảm bảo, lại tốt sữa cho con dâu.

Em sinh xong một tuần thì chồng kết thúc chuyến công tác. Về đến nhà, cứ tưởng anh sẽ tích cực chuộc lỗi vì không có mặt lúc em cần. Đằng này ăn cơm xong, anh bảo: “Em đeo bao tay vào rửa bát cho anh đi, để đó anh trông con cho”. Biết là chồng vô tư nhưng em vẫn buồn. Ít nhất anh cũng phải hiểu bà đẻ rất cần kiêng cữ chứ?

Thật ra em cũng không trách anh, vì khi đó em đang cảm kích trước hành động của mẹ chồng. Ảnh minh họa: Internet

Khi em đang ầng ậc nước mắt thì mẹ chồng vào. Bà vả mạnh vào lưng con trai rồi trừng mắt: “Có phải đàn ông không, vợ vừa sinh được một tuần thì làm việc sao được? Phải kiêng cho nó 3 tháng 10 ngày, ăn được thì tự dọn đi”.

Lúc ấy chồng em mới ngớ người ra. Thấy vợ giận, anh sấn lăn lại xin lỗi. Thật ra em cũng không trách anh, vì khi đó em đang cảm kích trước hành động của mẹ chồng. Tiếng là chăm con nhỏ nhưng đêm nào em cũng được ngủ ngon. Chỉ cần cháu hơi ọ ẹ, mẹ chồng em lại dậy bế, không để con dâu phải thức đêm. Em thấy mình thật may mắn, có lẽ kiếp trước em đã cứu cả thế giới nên kiếp này gặp được người mẹ chồng tốt các chị ạ.