Trong cuộc sống hôn nhân nào cũng vậy, không thể tránh khỏi những lúc cãi vã, mâu thuẫn nhưng mỗi người lại có một cách giải quyết những mâu thuẫn đó khác nhau. Mới đây, câu chuyện về một cặp đôi người Indonesia ly hôn chỉ sau một tuần kết hôn đã gây xôn xao cộng đồng mạng.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, một người đàn ông đã đăng một đoạn video lên mạng xã hội TikTok vào ngày 14 tháng 12, phàn nàn vô cùng đau buồn rằng anh ta mới kết hôn được một tuần nhưng vợ anh ta nhất quyết đòi ly hôn. Nguyên nhân là do người chồng lương thấp, không đủ sức nuôi vợ con và cho cô một cuộc sống sung túc.

Cụ thể, người đàn ông Indonesia này có cuộc sống khá khó khăn, phải làm nhiều công việc cùng lúc. Công việc chính của anh là công nhân xây dựng, ngoài ra còn làm nghề sửa xe, rửa xe, tuy những công việc này không mang lại thu nhập quá cao, chỉ đủ cho bản thân và gia đình. . Vì lẽ đó, người chồng này không thể chu cấp cho vợ quá nhiều. Mỗi ngày, anh chỉ đưa cho vợ 30.000 IDR (tiền Indonesia) (tương đương 50.000 đồng) để cô chi tiêu trong gia đình.

Không ngờ điều này lại khiến người vợ tủi thân, hụt hẫng. Cô cho rằng số tiền 30.000 IDR là quá ít, không thể mua được gì trong thời đại ngày nay. Vì vấn đề tài chính, cặp đôi này đã nhiều lần tranh cãi, cãi vã dù mới quen nhau được một tuần. Người vợ cho rằng không thể sống như vậy được nữa nên quyết định ly hôn, nhường cuộc sống riêng cho nhau.

Người chồng chia sẻ: “Nhưng chúng tôi mới cưới được một tuần. Cô ấy ghét tôi. Cô ấy còn chê rằng nhà tôi quá nhỏ. Tôi không biết phải làm gì. Chúng tôi đã ly hôn. "

Câu chuyện này nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn trên cộng đồng mạng Indonesia, nhận nhiều ý kiến ​​trái chiều. Cư dân mạng chia thành hai luồng ý kiến ​​khác nhau, một bên bênh vực chồng, một bên cho rằng cô vợ nói đúng.

Một số người cho rằng chỉ để vợ 30.000 IDR mỗi ngày là quá ít, thực sự không thể sống nổi, sớm muộn gì cũng cãi nhau và chia tay. Vốn dĩ tình yêu rất quan trọng, nhưng con người không thể sống thiếu vật chất. Người vợ cũng không hề tỏ ra tham lam mà chỉ muốn có cuộc sống sung túc hơn, vì người phụ nữ nào cũng muốn được che chở, bảo vệ.

Ngược lại, một số cư dân mạng khác lại cho rằng, phụ nữ đã đồng ý lấy chồng thì phải hiểu hoàn cảnh của chồng mình. Vợ chồng nên đồng cam cộng khổ, cùng nhau chia sẻ gian khó, chỉ khi thành công mới thấy đáng quý, chứ hôn nhân đâu phải trò đùa, muốn cưới thì ly hôn.

Sau khi kiểm tra điện thoại của vợ, chồng của nữ giáo viên này đã phát hiện ra vợ ngoại tình lúc nào không hay.