Để giảm chỉ số cân nặng sau sinh hiệu quả thì sản phụ nên hạn chế sử dụng đường, thay vào đó nên sử dụng mật ong cho các món ăn cần vị ngọt. Bởi, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mật ong là loại đường tự nhiên cung cấp ít năng lượng, tạo cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn cho sản phụ. Khi đó, để duy trì năng lượng cho các hoạt động, cơ thể mẹ cần phải "huy động" lượng mỡ thừa và đốt cháy chúng để tạo ra năng lượng từ đó khiến cho việc giảm cân sau sinh của mẹ có kết quả tốt hơn.

Ngoài ra, trong mật ong có chứa thành phần fructoza tốt cho việc giảm cân. Tuy nhiên, các mẹ cũng không nên quá lạm dụng mật ong, vì việc giảm cân còn phải kết hợp với nhiều yếu tố khác như ăn uống, luyện tập thể dục thể thao mới có tác dụng như mong muốn. Và dưới đây bài viết sẽ bật mí cho các mẹ một số mẹo sử dụng mật ong hiệu quả cho việc giảm cân sau sinh.

Mật ong có tác dụng giúp các mẹ sau sinh giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. (Ảnh minh họa: Internet) 

Nước ấm mật ong

Trước khi đi ngủ, các mẹ sau sinh có thể uống một cốc nước ấm pha với mật ong sẽ có tác dụng giảm cân hiệu quả, bởi cơ chế hoạt động của mật ong là hạn chế nạp nhiều chất béo, giữ gìn độ cân bằng cho cơ thể và tiêu hao mỡ thừa. Đồng thời, cách này còn có thể giúp giảm bớt sự căng thẳng, giúp chị em ngủ ngon và sâu giấc hơn. 

Trà xanh mật ong

Đây là loại nước uống có tác dụng thanh lọc cơ thể, đào thải chất độc, hạn chế sự sinh sôi của mỡ thừa trong cơ thể. Theo đó, bạn có thể pha trà xanh như bình thường, sau đó chờ nước trà nguội bớt mới cho mật ong vào khuấy đều và uống. 

Nước chanh mật ong

Khi mới ngủ dậy vào buổi sáng, các mẹ có thể pha 2 thìa mật ông vào một cốc nước canh ấm khoảng 300 ml sẽ có tác dụng giảm cân hiệu quả. Theo đó, nên uống nước chanh mật ong sau khi thức giấc 30 phút rồi mới ăn sáng. Lưu ý, các mẹ không được pha quá chua, hoặc quá ngọt hơn nếu không muốn mất đi hiệu quả tốt nhất.

Nước chanh mật ong có tác dụng thanh lọc cơ thể, làm sạch ruột và đẩy nhanh tốc độ đốt cháy chất béo. (Ảnh minh họa: Internet) 

Trà gừng mật ong

Trà gừng mật ong là loại thức uống có thể giúp tăng cường các hoạt động trao đổi chất của cơ thể, tăng tỉ lệ đốt cháy chất béo, thúc đẩy quá trình đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Theo đó, các mẹ cần chuẩn bị 2 ly nước lọc đã được đun sôi, nửa quả chanh vắt lấy nước cốt và 2 thìa nhỏ mật ong. Khi nước sôi thả 4 đến 6 lát gừng tươi sắt mỏng vào đun thêm khoảng 10 phút nữa, thì tắt bếp, sau đó chế thêm mật ong và thưởng thức.  

Nước quế mật ong

Nước quế mật ong có tác dụng giúp cơ thể thải loại các độc tố, diệt sạch vi khuẩn, nấm trong hệ tiêu hóa, giữ ổn định lượng đường trong máu và giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa dưới da. Theo đó, các mẹ cần đun sôi khoảng 1 ly nước lọc, cho 1 thìa bột quế, 1 thìa mật ong và khuấy đều, uống 3 ly mỗi ngày, 1 ly vào buổi sáng ngay khi thức dậy, 1 ly trước khi ăn trưa 30 phút, 1 ly trước khi đi ngủ.